top of page

Báo cáo: Amazon được xếp hạng là thương hiệu hàng đầu trên TikTok theo giá trị truyền thông


Báo cáo: Amazon được xếp hạng là thương hiệu hàng đầu trên TikTok theo giá trị truyền thông-1

Những phát hiện từ CreatorIQ và TikTok cho thấy cách các nhà sáng tạo đã giúp các thương hiệu như NBA, Sephora và Fortnite đạt được thành công trên nền tảng này.


Thời đại của những người có ảnh hưởng đã đến, bất chấp những gì các báo cáo khác có thể chỉ ra, báo cáo của CreatorIQ cho thấy tính chân thực vẫn là vua. Theo nghiên cứu, 41% người dùng TikTok cho rằng nội dung của các nhà sáng tạo cảm mang lại cảm giác chân thực, và đáng chú ý là sự chân thực đó được chuyển giao cho các thương hiệu mà họ đại diện. 55% người dùng TikTok cho biết họ có nhiều khả năng tin tưởng các thương hiệu hơn khi nghe về chúng từ các nhà sáng tạo, so với các quảng cáo khác trong bảng tin của họ.


Ngoài ra, 55% người dùng đồng ý rằng các nhà sáng tạo TikTok giúp họ cảm thấy kết nối với các thương hiệu và quảng cáo với một người sáng tạo liên kết với ngành hàng của thương hiệu - ví dụ như một người ảnh hưởng về làm đẹp cho một thương hiệu mỹ phẩm - có khả năng thu hút người dùng cao hơn 1,5 lần so với một người sáng tạo không có liên kết với ngành hàng. Kết nối đó cũng chuyển đổi thành sự tương tác, vì các thương hiệu hàng đầu hợp tác với các nhà sáng tạo đang thu hút khán giả chính một cách tự nhiên, theo báo cáo.


Báo cáo của CreatorIQ đã phân tích 100 thương hiệu theo giá trị EMV (Giá trị truyền thông), với Amazon đứng ở vị trí đầu tiên. Con số 1,03 tỷ $ của gã khổng lồ thương mại điện tử này đại diện cho sự thay đổi 20% ​​so với năm trước, và công ty cũng có tỷ lệ giữ chân người sáng tạo là 43% và hơn 763 triệu lượt tương tác. Đứng sau Amazon, theo thứ tự EMV cao nhất, là NBA (894,6 triệu $), NFL (688,1 triệu $), Sephora (468,8 triệu $), Fortnite (360,1 triệu $) và Barbie (337 triệu $).


Thêm nữa, 14 trong số 25 thương hiệu hàng đầu của TikTok có tỷ lệ giữ chân nhà sáng tạo trên 25%, có nghĩa là ít nhất một phần tư các nhà sáng tạo của thương hiệu đã đăng về họ trong các khoảng thời gian 12 tháng liên tiếp. Sự giữ chân như vậy là chìa khóa để thiết lập tính chân thực, và khả năng người tiêu dùng mua sản phẩm tăng lên khi một nhà sáng tạo liên tục chia sẻ trải nghiệm với một sản phẩm hoặc thương hiệu. Một người sáng tạo càng đăng bài về một thương hiệu hoặc xuất hiện trong quảng cáo của thương hiệu nhiều lần, mối quan hệ giữa thương hiệu và người sáng tạo càng được coi là chân thực, theo báo cáo.


Nghiên cứu của CreatorIQ khác biệt với những hiểu biết được trình bày bởi Sprout Social hồi đầu năm nay khi cho rằng người tiêu dùng tin tưởng những người có ảnh hưởng hơn so với 6 tháng trước, nhưng họ đánh giá thấp sự chân thực hơn so với số lượng người theo dõi. Tuy nhiên, nghiên cứu của Sprout Social chỉ ra gần một nửa số người tiêu dùng thực hiện mua sắm hàng ngày hoặc hàng tuần vì những người có ảnh hưởng.


Trong khi đó, tiếp thị người có ảnh hưởng đã tiến thêm một bước lớn khi Publicis Groupe thông báo kế hoạch mua Influential - công ty tiếp thị người có ảnh hưởng lớn nhất thế giới về doanh thu, với giá trị ước tính là 500 triệu $. Influential điều hành một mạng lưới hơn 3,5 triệu nhà sáng tạo, bao gồm 90% những người có ảnh hưởng toàn cầu có từ 1 triệu người theo dõi trở lên.


>> Xem thêm:





Comments


bottom of page