Ad Relevance sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để phân tích hàng tỷ tín hiệu duyệt web, mua sắm và xem phim trực tuyến từ khắp các nền tảng của Amazon.
Việc loại bỏ cookie vẫn đang được tiến hành, nhưng Amazon đang đi đầu trong việc tạo ra giải pháp nhắm mục tiêu quảng cáo không phụ thuộc vào các loại định danh của bên thứ ba, vốn là nền tảng cho phần lớn hoạt động tiếp thị kỹ thuật số. Gã khổng lồ thương mại điện tử này đã tiết lộ chi tiết về Ad Relevance tại sự kiện Cannes Lions, một sự kiện lớn của ngành nhằm tôn vinh tính sáng tạo trong quảng cáo; theo thời gian, sự tập trung của sự kiện này đã dần chuyển hướng sang các nền tảng công nghệ lớn. Amazon cũng tận dụng sự kiện này để quảng bá những tiến bộ về công cụ tạo hình ảnh tự động sử dụng AI cho các nội dung chiến dịch, một phần trong chiến lược đưa công nghệ mới nổi này đến với nhiều nhà quảng cáo hơn.
Ad Relevance được hỗ trợ bởi khả năng truy cập của Amazon vào dữ liệu mua sắm, duyệt web và lượng người xem phim trực tuyến của bên thứ nhất. Công cụ này tận dụng các công nghệ AI tiên tiến nhất để phân tích thông tin đó và nhanh chóng xác định người tiêu dùng đang ở các giai đoạn khác nhau trên hành trình mua hàng. Nó có thể phân phối quảng cáo trên nhiều thiết bị, kênh và kiểu nội dung khác nhau và đã được thử nghiệm trên các sản phẩm Amazon Ads hiện có, bao gồm quảng cáo Performance+ được hỗ trợ bởi máy học, ra mắt vào tháng 3 vừa qua.
Kết quả ban đầu cho thấy Ad Relevance có thể "mở rộng khả năng nhắm mục tiêu" đối với tới 65% hiển thị trước đây ẩn danh bằng các chiến thuật nhắm mục tiêu khác nhau. CPM (giá mỗi 1.000 lần hiển thị) giảm xuống, trong khi chi phí cho mỗi lần nhấp (CPC) cải thiện 8,8%. Amazon cho biết những số liệu này đạt được với việc phân phối ngân sách 100%.
Việc Amazon quảng cáo các tính năng nhắm mục tiêu không cần ID diễn ra trong bối cảnh mốc thời gian loại bỏ cookie vẫn đang thay đổi. Google ban đầu dự định ngừng sử dụng cookie trên Chrome vào nửa cuối năm nay, nhưng đã hoãn sang năm 2025 vào đầu mùa xuân khi gặp phải các rào cản pháp lý và sự phản đối của ngành đối với Privacy Sandbox - giải pháp thay thế mà họ đề xuất.
Tuy nhiên, các nhà marketing đang tìm kiếm những phương pháp thay thế cookie khả thi và Amazon rõ ràng nhìn thấy cơ hội để củng cố thêm mảng kinh doanh quảng cáo đang bùng nổ. Doanh thu từ quảng cáo của Amazon tăng vọt 24% so với cùng kỳ năm ngoái lên 11,82 tỷ USD trong quý 1, nhờ nhu cầu đối với quảng cáo sản phẩm được tài trợ. Gần đây, công ty đã giới thiệu quảng cáo trên Prime Video, dự kiến sẽ góp phần thúc đẩy đà tăng trưởng hơn nữa trong những tháng tới.
>> Xem thêm:
Comments