top of page

TikTok Shop tìm cách thu hút các doanh nghiệp nhỏ với các chương trình tăng tốc


TikTok Shop tìm cách thu hút các doanh nghiệp nhỏ với các chương trình tăng tốc-1

Dù đang đối mặt với lệnh cấm ở Mỹ, nền tảng mạng xã hội này vẫn đang đầu tư vào các nguồn lực để giúp các doanh nghiệp do phụ nữ và LGBTQIA+ sở hữu phát triển.


Việc ra mắt các sáng kiến tăng tốc doanh nghiệp nhỏ của TikTok diễn ra sau khi TikTok Shop ra mắt tại Mỹ vào tháng 9 năm ngoái. Không gian thương mại điện tử trong ứng dụng cho phép các thương gia kết nối với hàng triệu người dùng trên nền tảng và tạo bộ sưu tập sản phẩm tùy chỉnh trên hồ sơ doanh nghiệp của họ. Thông qua chương trình Tăng tốc TikTok Shop dành cho các doanh nghiệp do phụ nữ sở hữu, những người tham gia sẽ học các kỹ năng cơ bản về cách điều hướng TikTok Shop, cùng với các kỹ năng khác, công ty cho biết.


“Điều quan trọng là các doanh nhân từ mọi nền tảng trên TikTok Shop cảm thấy được hỗ trợ để tiếp tục phát triển trong các nỗ lực sáng tạo và kinh doanh của họ”, Nico Le Bourgeois - Giám đốc Vận hành của TikTok Shop tại Mỹ, cho biết trong một tuyên bố về các sáng kiến doanh nghiệp nhỏ. “Đến cuối chương trình, chúng tôi hy vọng những người bán hàng và nhà sáng tạo tham gia sẽ cảm thấy được trao quyền hơn nữa cho những khả năng vô tận ở phía trước trên TikTok Shop”.


Trong khi TikTok cung cấp đào tạo cho các doanh nghiệp nhỏ sử dụng TikTok Shop, nghiên cứu cho thấy nền tảng này không phổ biến ở người tiêu dùng Mỹ như ở người dùng Trung Quốc. Một báo cáo của YouGov được phát hành vào tháng 5/2024 cho thấy 86% người dùng TikTok biết về TikTok Shop, nhưng dưới một phần ba (31%) đã mua hàng từ nền tảng này. Trong khi đó, hơn một phần tư (28%) chưa từng truy cập TikTok Shop.


Dù người tiêu dùng Mỹ chưa hoàn toàn ứng dụng nền tảng mua sắm này, TikTok Shop đã thu hút nhiều người mua sắm cũng mua sản phẩm từ các nhà bán lẻ thời trang nhanh Shein và Temu. Một báo cáo của Earnest Analytics được công bố vào mùa xuân này cho biết 28% người mua sắm của thương hiệu Shein cũng đã mua hàng qua TikTok Shop trong 12 tháng qua. Thêm vào đó, một phần tư người mua sắm Temu cũng đã mua hàng từ TikTok trong cùng kỳ.


Ngay cả khi TikTok cố gắng thu hút người mua sắm và các doanh nghiệp nhỏ của Mỹ lên nền tảng này, mạng xã hội này vẫn đang đối mặt với lệnh cấm. Vào tháng 4, Quốc hội đã thông qua một dự luật buộc TikTok phải bán cho một chủ sở hữu mới, Tổng thống Joe Biden đã ký dự luật đó thành luật. Trong một tuyên bố sau khi luật được thông qua, TikTok gọi lệnh cấm là vi hiến (hành vi làm trái quy định của Hiến pháp) và cho biết sẽ thách thức luật này tại tòa án.


>> Xem thêm:



Comments


bottom of page