top of page

Publicis thâu tóm Influential, công ty về mảng người ảnh hưởng giá trị nhất thế giới



Gã khổng lồ agency quảng cáo Pháp Publicis Groupe hôm 25/7 thông báo sẽ mua lại Influential, công ty về mảng người ảnh hưởng lớn nhất thế giới theo doanh thu. Thỏa thuận nhằm tăng cường khả năng của công ty mẹ trong việc kết nối các thương hiệu với đối tượng mục tiêu thông qua các chiến dịch người ảnh hưởng chiến lược.


Influential vận hành một nền tảng độc quyền được điều khiển bởi AI, được hỗ trợ bởi hơn 100 tỷ điểm dữ liệu. Công ty có mạng lưới rộng lớn hơn 3,5 triệu người sáng tạo, bao gồm 90% người ảnh hưởng toàn cầu với hơn 1 triệu người theo dõi. Trong số 300 khách hàng của Influential, có những ông trùm đầu ngành như Google, AB InBev, Amazon, McDonald's và General Mills.


“Ngoài nền tảng độc quyền được hỗ trợ bởi AI, 100 tỷ điểm dữ liệu, mạng lưới lớn nhất hơn 3 triệu người sáng tạo và quyền truy cập cũng như dữ liệu về 90% người ảnh hưởng với hơn 1 triệu người theo dõi, Influential, trên hết, còn có một đội ngũ tài năng xuất sắc ở vị trí hàng đầu của ngành”, CEO của Publicis Groupe - Arthur Sadoun, cho biết. “Với nền kinh tế người sáng tạo mới dự kiến ​​sẽ vượt qua chi tiêu quảng cáo truyền hình tuyến tính trong năm tới, nhờ Influential, chúng tôi có thể nắm bắt đầy đủ ảnh hưởng lớn của nó và đưa nó phục vụ cho tất cả khách hàng của mình”.


Đây là một động thái kịp thời đối với Publicis khi thị trường dành cho người sáng tạo và người ảnh hưởng đang mở rộng. Năm 2023, nền kinh tế lĩnh vực người sáng tạo được ước tính trị giá 66,2 tỷ USD; con số dự kiến ​​đạt 74 tỷ USD trong năm nay, theo dữ liệu của Citigroup công bố vào tháng 3/2024. Trong khi đó, chi tiêu quảng cáo trên mạng xã hội dự kiến ​​sẽ vượt qua chi tiêu quảng cáo truyền hình phát sóng và truyền hình cáp vào năm tới.


Influential sẽ được sáp nhập trực tiếp vào hoạt động kinh doanh của Publicis Groupe và được tích hợp với tài sản dữ liệu Epsilon của Publicis, điều mà công ty hy vọng sẽ “cho phép các thương hiệu xác định những người sáng tạo kết nối có ý nghĩa với khách hàng mục tiêu và cộng đồng của họ, đồng thời cung cấp khả năng độc đáo để lập kế hoạch toàn diện, quản lý và đo lường đầu tư trên toàn bộ tiếp thị xã hội, kỹ thuật số và tiếp thị liên kết”.


Thông qua sự kết hợp giữa stack martech (tập hợp các hệ thống martech) của Epsilon với mối quan hệ người sáng tạo và hiểu biết dữ liệu của Influential, khách hàng của Publicis sẽ có quyền truy cập vào các nguồn lực mới, bao gồm một mạng lưới người sáng tạo độc quyền cung cấp cho thương hiệu quyền truy cập trực tiếp vào hàng triệu người sáng tạo đa dạng và khán giả của họ. Thông tin chi tiết về người tiêu dùng được cung cấp thông qua Epsilon cũng sẽ giúp các thương hiệu xác định đúng người sáng tạo cho thông điệp của họ.


Ngoài ra, sự tích hợp mới sẽ cung cấp cho khách hàng quyền truy cập vào một nền tảng được hỗ trợ bởi AI để theo dõi, tăng cường phạm vi và hiệu quả của các chiến dịch xã hội trên nhiều kênh kỹ thuật số và tiếp thị liên kết.


CEO của Influential - Ryan Detert bày tỏ sự nhiệt tình về việc mua lại, nói rằng: “Tôi rất vui mừng vì Influential đã gia nhập Publicis Groupe - công ty mẹ hiệu quả và sáng tạo nhất thế giới. Chúng tôi mong muốn kết hợp các khả năng và công nghệ bổ sung của mình để cung cấp khả năng xác định, tạo nội dung, khuếch đại và đo lường người ảnh hưởng mạnh mẽ cho khách hàng của chúng tôi và cùng nhau xác định kỷ nguyên tiếp theo của tiếp thị người ảnh hưởng.”


Việc mua lại này giúp tăng thêm sức mạnh cho Publicis trong một giai đoạn đặc biệt mạnh mẽ. Kể từ đầu năm, công ty mẹ đã giành được một số khách hàng lớn, bao gồm các hoạt động kinh doanh truyền thông cho Spotify, Lego và gần đây nhất là Hershey. Đầu năm nay, công ty đã nắm giữ một phần lớn hơn trong việc kinh doanh của Pfizer, trước đây công ty này chia sẻ với IPG.


Tuần trước đó, công ty đã công bố kết quả tài chính quý 2 mạnh mẽ, báo cáo doanh thu tự nhiên ròng tăng 5,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong bối cảnh đà tăng trưởng này, Publicis đã điều chỉnh dự báo tăng trưởng cả năm từ 4 - 5% lên 5 - 6%.


Khi thị trường nội dung thương hiệu do người sáng tạo và người ảnh hưởng dẫn dắt ngày càng tăng tốc, việc mua lại Influential của Publicis mang lại cho agency Pháp lợi thế trước đối thủ.


Thương vụ mua lại dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng tới, sau khi được phê duyệt bởi cơ quan quản lý. Các điều khoản của thỏa thuận chưa được tiết lộ.


>> Xem thêm:


Comentários


bottom of page