WPP đã chứng kiến sự cải thiện nhỏ trong nửa đầu năm 2024, nhưng dự đoán rằng cả năm sẽ tiếp tục ảm đạm.
Tập đoàn agency quảng cáo lớn nhất thế giới vẫn đang tái cấu trúc để phù hợp với thời điểm hiện nay. Đồng thời với thông báo về thu nhập của mình, WPP cho biết sẽ bán phần lớn cổ phần của tập đoàn trong FGS Global, một công ty mà họ chỉ mới thành lập cách đây 4 năm, cho đối tác và cổ đông thiểu số KKR với giá 1,7 tỷ đô la. Số tiền thu được từ thỏa thuận sẽ được sử dụng để giảm nợ của công ty, đầu tư vào tăng trưởng kinh doanh, chi trả cổ tức và trả lại vốn thặng dư cho các nhà đầu tư theo thời gian.
Trong một tuyên bố đi kèm với bản công bố, CEO của WPP - ông Mark Read, cho biết việc bán cổ phần cùng với việc tiếp tục đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI), phát triển các mạng lưới agency VML và Burson, và “đơn giản hóa GroupM” đang “củng cố dịch vụ của chúng tôi cho khách hàng đồng thời xây dựng một công ty hiệu quả hơn”.
“Là một đội ngũ, ưu tiên của chúng tôi vẫn là cải thiện tính cạnh tranh bằng cách cung cấp dịch vụ sáng tạo, toàn cầu và tích hợp cho khách hàng của chúng tôi”, ông Read tiếp tục cho biết trong tuyên bố. “Những bước đi chúng tôi đã thực hiện từ tháng 1 để tích hợp dịch vụ, đưa vào nhân tài mới và đầu tư vào AI đại diện cho sự tiến bộ mạnh mẽ trong việc đạt được các mục tiêu tài chính trung hạn và mang lại lợi ích cho các cổ đông”.
Công ty vẫn còn nhiều việc phải làm. Doanh thu tính theo điều chỉnh của các Agency Tích hợp Toàn cầu trong quý 2 giảm 0,6%, với mức tăng trưởng 1,4% của GroupM, bù đắp cho mức giảm 2,4% tại các agency sáng tạo tích hợp. Doanh thu từ 10 khách hàng hàng đầu tăng 2,5% trong nửa đầu năm, với sự tăng trưởng mạnh mẽ trong các lĩnh vực viễn thông, truyền thông & giải trí, và ô tô. Doanh thu từ khách hàng công nghệ giảm 1% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý 2, một sự cải thiện đáng kể so với mức giảm 9% trong quý 1.
Trong một cuộc họp với các nhà đầu tư và nhà phân tích, CEO Read đã lưu ý rằng sự phức tạp của tổ chức và nền tảng công nghệ phân mảnh đã cản trở sự tăng trưởng tổng thể. WPP đã thực hiện nhiều thay đổi trong các lĩnh vực này, bao gồm đưa cựu CEO của GroupM Bắc Mỹ - Brian Lesser, trở thành CEO Toàn cầu, tạo ra một studio sản xuất nội dung AI và tích hợp nhiều giải pháp AI hơn vào toàn bộ mạng lưới".
>> Xem thêm:
תגובות