top of page

Walmart dẫn đầu mạng lưới truyền thông bán lẻ tại Mỹ


Walmart dẫn đầu mạng lưới truyền thông bán lẻ tại Mỹ-1

Báo cáo của Sensor Tower cung cấp cái nhìn sơ bộ về các mạng lưới truyền thông bán lẻ hoạt động hiệu quả nhất ở Mỹ, không bao gồm Amazon, vốn hoạt động độc lập trong một hạng mục riêng. Vị trí dẫn đầu của Walmart có lẽ không đáng ngạc nhiên: Đây là nhà bán lẻ truyền thống lớn nhất ở nước này và đã đầu tư mạnh mẽ vào mạng lưới truyền thông bán lẻ Walmart Connect, bao gồm cả các khoản đặt cược đầy tham vọng vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng công nghệ quảng cáo. Walmart Connect cũng có quan hệ đối tác chia sẻ dữ liệu với các nền tảng và nhà xuất bản lớn, bao gồm cả TikTokDisney.


Những mối quan hệ kiểu này cho phép Walmart thu hút các thương hiệu không thuộc ngành hàng chính của mình (non-endemic brands) và mang lại mức độ hiển thị quảng cáo cao cả online trên các trang web như Walmart.com và offline. Truyền thông offline được dự báo sẽ thúc đẩy phần lớn sự tăng trưởng của ngành truyền thông bán lẻ trong năm nay khi các kênh sở hữu của các nhà bán lẻ trưởng thành và gần đạt đến giới hạn bão hòa quảng cáo.


Phát hiện của Sensor Tower cho thấy nhiều mạng lưới truyền thông bán lẻ đã đạt được quy mô cao, ngay cả trong các ngành hàng chuyên biệt hơn. Các nhà bán lẻ trong các lĩnh vực như vật nuôi (Chewy), cải thiện nhà cửa (The Home Depot) và mỹ phẩm (Ulta và Sephora) đã có được hơn 1 tỷ lượt hiển thị trong quý 1/2024.


Các ngành khác nhau tập trung vào các chiến thuật khác nhau dựa trên tài sản sở hữu của họ và loại nhà quảng cáo mà họ hướng đến. Kroger - gã khổng lồ ngành hàng tạp hóa, đứng ở vị trí thứ 5 chủ yếu dựa trên lượt hiển thị offline. Chewy cũng được thúc đẩy bởi offline và đứng thứ 3. Ngược lại, TargetBest Buy, những cửa hàng tổng hợp hơn, có phần lớn lượt hiển thị đến từ các kênh online.


Phân tích theo nhóm nhà quảng cáo, chăm sóc sức khỏe cá nhân là nhóm dẫn đầu với gần 4,5 tỷ lượt hiển thị, thúc đẩy đáng kể cho Ulta và Sephora. Thực phẩm và đồ uống, vật nuôi và nhà cửa là một số phân khúc nhà quảng cáo khác có mức độ hoạt động truyền thông bán lẻ cao nhất.


Các quan hệ đối tác sâu sắc hơn với nhà quảng cáo đã giúp thúc đẩy hiệu suất cho một số mạng lưới truyền thông bán lẻ. Sensor Tower phát hiện ra rằng quảng cáo đồng thương hiệu của Chewy với Purina PetCare đã mang lại hơn 900 triệu lượt hiển thị.


Truyền thông bán lẻ là lĩnh vực phát triển nhanh nhất của digital marketing và được hưởng lợi từ việc loại bỏ các phương pháp nhắm mục tiêu quảng cáo cũ như cookie. Ngành này bắt đầu bùng nổ thực sự trong đại dịch nhưng đà tăng trưởng của nó đang có dấu hiệu chững lại. Công ty nghiên cứu WARC dự kiến ​​truyền thông bán lẻ sẽ tăng trưởng 10,6% vào năm tới do ngân sách thương mại bắt đầu cạn kiệt.


>> Xem thêm:



Comments


bottom of page