TikTok sẽ bắt đầu tự động gắn nhãn các nội dung do AI, được tạo ra trên các nền tảng khác (sau đó tải lên TikTok).
Theo đó, trong một tuyên bố, TikTok cho biết sẽ bắt đầu xác thực nội dung, sử dụng công nghệ xác thực nội dung (C2PA), xác định các thông tin như địa điểm hoặc thời điểm nội dung được tạo ra, cho các nội dung do AI tạo.
TikTok cũng cho biết việc gắn nhãn ban đầu sẽ được áp dụng đối với các nội dung được xây dựng từ các nền tảng khác (TikTok không nêu rõ tên các nền tảng).
Công nghệ gắn nhãn cũng sẽ được áp dụng cho các video TikTok được chia sẻ trên các nền tảng khác, cho phép người dùng xem “thời gian, nội dung được tạo hoặc chỉnh sửa ở đâu và như thế nào”.
Ngoài ra, TikTok cho biết nền tảng đã hợp tác với Mediawise để phát hành hàng chục video về kiến thức truyền thông và sẽ triển khai một chiến dịch riêng về gắn nhãn AI và nội dung gây hiểu lầm.
TikTok đã gắn nhãn cho nội dung do AI tạo ra bằng các hiệu ứng đặc biệt của riêng nền tảng, mạng xã hội chia sẻ video cũng ra mắt công cụ đầu tiên cho phép người dùng tự gắn nhãn những nội dung do AI tạo ra.
Bên cạnh TikTok, các nền tảng như YouTube hay Instagram cũng đã có kế hoạch gắn nhãn các nội dung do AI tạo ra khi ngày càng nhiều người dùng lẫn thương hiệu sử dụng AI để xây dựng nội dung cho video của mình.
Tổng hợp
>> Xem thêm:
Comments