Spotify đang cố gắng củng cố đầu tư của các nhà quảng cáo với diện mạo mới và các tính năng nâng cao có thể giúp các thương hiệu dễ dàng kết nối với 626 triệu người dùng hoạt động hàng tháng của nền tảng. Động thái này diễn ra sau quý 2 mạnh mẽ của Spotify, trong đó báo cáo lợi nhuận kỷ lục và tăng trưởng doanh thu quảng cáo 13% so với cùng kỳ năm trước.
Trong số các tính năng của Spotify Ads Manager có khả năng nhắm mục tiêu và tiếp cận đối tượng nâng cao, bao gồm một thực đơn mở rộng các phân khúc sở thích sẽ có sẵn vào cuối tháng này và mang lại cho các thương hiệu nhiều cơ hội hơn về đối tượng họ tiếp cận và thử nghiệm. Spotify cũng sẽ phát hành công cụ Audience Manager, cung cấp một ngôi nhà chuyên dụng cho các nhà quảng cáo quản lý các đối tượng đã lưu của họ. Audience Manager sẽ được phát hành dưới dạng phiên bản beta giới hạn trước khi phát hành rộng rãi vào năm 2025.
Spotify cũng đã giới thiệu các định dạng quảng cáo mới cho Ads Manager nhằm giúp các thương hiệu tương tác với người tiêu dùng bằng cả âm thanh và video. Định dạng Canvas đóng vai trò là một tài sản trực quan tùy chọn và mở rộng khả năng phát lại vòng lặp phổ biến trong khi phát nhạc thành các quảng cáo âm thanh. Với định dạng Video Opt-in, một thương hiệu có thể được hiển thị ở trung tâm cùng với âm nhạc mà người tiêu dùng đang nghe.
Các thương hiệu bao gồm World Rugby, Ionos và Monge đã sử dụng các sản phẩm mới của Spotify. Gần đây, Contiki đã tận dụng Ads Manager ở Anh cho một chiến dịch khuyến khích khách du lịch Gen Z tham gia các chương trình du lịch của công ty. Một sự kết hợp giữa quảng cáo âm thanh và video với nội dung do người dùng tạo đã làm nổi bật các câu chuyện du lịch thực sự, và kết quả là Spotify đã vượt trội so với các kênh khác 32%, theo chi tiết bản phát hành.
Spotify báo cáo rằng họ đã đầu tư "đáng kể" vào API Quảng cáo của mình để có thể mang các khả năng của Spotify Ads Manager đến hơn 50 thị trường mới. Về mặt đo lường, công ty đã giới thiệu các giải pháp đo lường chính thức trên Ads Manager với Spotify Ad Analytics và Pixel. Công ty cũng mở rộng các giải pháp của bên thứ ba thông qua Integral Ad Science, DoubleVerify, Appsflyer và Kochava.
Spotify trong quý 2/2024 đã báo cáo tăng trưởng doanh thu 21% so với cùng kỳ năm trước cùng với thu nhập vận hành, biên lợi nhuận gộp và dòng tiền tự do cao kỷ lục. Công ty cũng thấy số lượng thuê bao cao cấp tăng 12% so với cùng kỳ năm trước, lên 246 triệu. Một quý tích cực cho công ty sau những khó khăn trong năm ngoái dẫn đến việc sa thải hơn 1.500 nhân viên, tức 17% lực lượng lao động của mình vào tháng 12/2023.
Yorumlar