Trong thế giới bận rộn và đầy rẫy các thông tin như hiện nay, người tiêu dùng đang ngày càng có ít thời gian để có thể "hấp thụ" các nội dung quảng cáo đang được truyền tải. Do đó, các nhà tiếp thị cũng đang tìm kiếm những cách làm mới để tạo ra các nội dung ngắn gọn, súc tích và dễ hiểu.
Scrappy Content chính là một trong những xu hướng đang nổi lên và đáp ứng được đầy đủ các mục đích đó.
Scrappy Content là gì?
Scrappy content, tạm dịch sang Tiếng Việt là "Nội dung vụn vặt", là loại nội dung ngắn gọn, có phần "thô", tập trung vào một ý tưởng chính. Nó thường được sử dụng trong các bài đăng trên blog, tweet, video ngắn và các dạng nội dung quảng cáo khác. Scrappy content có thể được tạo ra nhanh chóng và dễ dàng do không cần phải đầu tư quá nhiều vào các nguồn lực để hình thành, vì vậy nó là một lựa chọn tuyệt vời cho các nhà tiếp thị có ngân sách hạn chế hoặc không có quá nhiều thời gian.
Scrappy content thường được tạo ra để thu hút sự chú ý của người đọc và khuyến khích họ thực hiện hành động, chẳng hạn như truy cập trang web, đăng ký nhận bản tin hoặc mua hàng.. với nội dung không cần phải quá trau chuốt.
Scrappy content có thể được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, nhưng nó đặc biệt phổ biến và đang dần trở thành xu hướng mới trong lĩnh vực marketing. Với marketing, scrappy content được sử dụng để tạo ra các quảng cáo, bài đăng trên mạng xã hội và các loại nội dung marketing khác.
Lý do Scrappy content đang phát triển mạnh
Người tiêu dùng ngày càng bận rộn: Người tiêu dùng đang ngày càng có ít thời gian để "hấp thụ" nội dung. Họ muốn nội dung ngắn gọn, súc tích và dễ hiểu
Thị trường nội dung cạnh tranh: Với việc thị trường nội dung đang ngày càng cạnh tranh, các nhà tiếp thị cần tạo ra các nội dung "nổi bật" để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng
Khả năng chia sẻ dễ dàng: Scrappy content dễ dàng chia sẻ trên các nền tảng truyền thông xã hội. Điều này có thể giúp các nhà tiếp thị tiếp cận nhiều người hơn
Mẹo để tạo Scrappy content
Tập trung vào một ý tưởng chính: Mỗi bài Scrappy content nên tập trung vào một ý tưởng chính. Điều này sẽ giúp người tiêu dùng dễ dàng hiểu được nội dung của bạn
Sử dụng ngôn ngữ đơn giản: Sử dụng ngôn ngữ đơn giản và dễ hiểu sẽ giúp người tiêu dùng tiếp thu nội dung của bạn một cách nhanh chóng
Tạo hình ảnh trực quan hấp dẫn: Hình ảnh trực quan có thể giúp thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và giúp họ ghi nhớ nội dung của bạn tốt hơn
Ví dụ về Scrappy content
Quảng cáo được nhắc đến nhiều nhất ở trận Siêu Cúp bóng bầu dục Mỹ Super Bowl năm 2022 thuộc về Coinbase, sàn giao dịch tiền tệ kỹ thuật số có trụ sở tại San Francisco, bang California. Quảng cáo của Coinbase chỉ đơn giản là một mã QR nảy trên màn hình, nhưng nó đã tạo ra hơn 79.000 lượt đề cập trực tuyến trong suốt trận đấu.
Một quảng cáo dạng Scrappy content của Coinbase. Đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả
Scrappy content là một cách hiệu quả để tạo ra nội dung thu hút người tiêu dùng trong thế giới ngày càng bận rộn và đầy rẫy thông tin như hiện nay. Nếu bạn đang tìm cách tạo ra nội dung hiệu quả, hãy cân nhắc đến việc áp dụng Scrappy content.
>> Xem thêm:
Comentarios