top of page

Sáng tạo có ý thức có thể giúp các agency quảng cáo đóng vai trò trong việc chuyển đổi bền vững


Sáng tạo có ý thức có thể giúp các agency quảng cáo đóng vai trò trong việc chuyển đổi bền vững-1

Tiếp thị và bền vững đôi khi có vẻ mâu thuẫn - một bên cố gắng tăng tiêu dùng, bên kia lại muốn hạn chế nó. Ông Zaid Al-Qassab đến từ M&C Saatchi Group cho rằng có một cách thứ ba.


Các doanh nghiệp trên toàn thế giới đang đặt câu hỏi: Làm thế nào để quản lý thành công con người, hành tinh, và lợi nhuận? Điều này không khác gì trong ngành quảng cáo và tiếp thị của chúng ta. Một số người có thể cho rằng chúng ta gánh vác trách nhiệm lớn hơn - không chỉ để kiểm soát tác động của chính mình mà còn ảnh hưởng và giúp định hình công việc của khách hàng cũng như quan điểm của thế giới nói chung.


Đó không phải là một yêu cầu nhỏ, nhưng một yêu cầu mà sự sáng tạo chắc chắn có thể giải quyết với cam kết của toàn ngành.


Chúng ta có thể chắc chắn rằng 10 năm tới sẽ là thời gian của sự thay đổi theo cấp số nhân và sự sáng tạo phi thường. Biên giới mới này đòi hỏi những quan điểm mới, cách tiếp cận mới và các mối quan hệ đối tác mới. Điều này có thể có nhiều hình thức khác nhau, nhưng một khả năng thú vị là sự thay đổi cách chúng ta quản lý con người, hành tinh, và lợi nhuận bằng cách cùng nhau đón nhận sáng tạo có ý thức.


Sáng tạo có ý thức

Sáng tạo có ý thức là việc nhận thức về các vấn đề, cả về môi trường và xã hội, sau đó chủ động sử dụng kiến thức đó trong cách chúng ta phản hồi các yêu cầu từ khách hàng. Cốt lõi của sáng tạo có ý thức là 3 chủ đề giúp thúc đẩy tiến bộ, đồng thời tạo điều kiện cho một doanh nghiệp dịch vụ tiếp thị bền vững và có lợi nhuận.


Đầu tiên, hiểu rõ các vấn đề. Chúng ta có thể giải quyết căng thẳng giữa tiếp thị, vốn tồn tại để thúc đẩy tiêu dùng, và làm điều đúng đắn cho hành tinh, bằng cách thay đổi tư duy sang giúp người tiêu dùng mua sắm khác đi. Tiêu dùng của con người sẽ không biến mất, nhưng nó không nhất thiết phải là đối lập với bền vững. Thật vậy, tôi cho rằng truyền thông sẽ là chìa khóa để thay đổi hành vi của người tiêu dùng.


Điều này chỉ có thể thực hiện được nếu chúng ta bắt đầu bằng cách hiểu rõ các vấn đề và vai trò của các thương hiệu trong việc thay đổi hành vi của người tiêu dùng. Là các công ty quảng cáo, chúng ta có thể và nên giúp các khách hàng của mình phát triển bằng cách cho thấy lợi ích đối với cả doanh nghiệp của họ và thế giới, cùng với các chuyên gia về bền vững.


Tiếp theo, hạn chế tác động của bạn. Chúng ta phải đo lường tác động của chính mình và bắt đầu giải quyết chúng. Chúng ta cần minh bạch về vị trí của mình và cam kết mạnh mẽ để cải thiện. Bằng cách làm như vậy, chúng ta không chỉ thúc đẩy tiến bộ mà còn hiểu rõ hơn về những thách thức của khách hàng, giúp chúng ta có vị trí tốt hơn để hỗ trợ họ trên hành trình của mình.


Thúc đẩy ở nơi bạn có thể

Chúng ta cũng có thể sử dụng năng lượng sáng tạo và sức mạnh của mình để thay đổi chương trình nghị sự và thúc đẩy thay đổi. Nó có thể bắt đầu từ nhỏ, nhưng mỗi bước đi đúng hướng sẽ thay đổi câu chuyện và tạo đà. Dưới đây là 3 ví dụ gần đây.


Làm thế nào để một ý tưởng sáng tạo có thể ảnh hưởng đến suy nghĩ toàn cầu? M&C Saatchi Group đã làm việc với khách hàng của chúng tôi - Minderoo Foundation, để tác động đến các cuộc đàm phán về Hiệp ước Nhựa của Liên Hợp Quốc bằng một chiến dịch mang tên The Plastic Forecast. Chúng tôi đã định lượng lượng nhựa thực sự rơi xuống từ trên trời trong mưa, các đài truyền hình Pháp đã đồng ý đưa điều này trở thành một phần trong dự báo thời tiết hàng ngày của họ trong tuần diễn ra hội nghị ở Paris. Chiến dịch mang đến sự nghiêm trọng của vấn đề này đến gần hơn vào thời điểm quan trọng, làm cho dư luận nhạy cảm hơn, giúp củng cố quyết tâm của cộng đồng quốc tế để cam kết về một hiệp ước giảm nhựa.


Làm thế nào để chúng ta chuyển đổi tiêu dùng sang các lựa chọn bền vững hơn? 300.000 tấn quần áo kết thúc trong các bãi rác ở Vương quốc Anh mỗi năm và nhiều món đồ trong số đó chỉ mới được mặc một vài lần. Ngành dệt may chịu trách nhiệm cho 10% lượng khí thải nhà kính trên toàn thế giới. ITV đã đưa eBay và Love Island lại với nhau trong một sự kết hợp sáng tạo và tư duy bên ngoài khuôn khổ. Chiến dịch đã truyền tải khái niệm quần áo 'đã qua sử dụng' với cảm giác bình thường, và quan trọng hơn, một cảm giác mong muốn và khát vọng, với kết quả tích cực.


Làm thế nào để một thương hiệu sử dụng sức mạnh của mình nhằm thúc đẩy thay đổi hệ thống? Budweiser nhận thấy rằng nhiều quán rượu, quán bar nhỏ và độc lập mà họ phục vụ đang gặp khó khăn trong việc chuyển đổi sang năng lượng tái tạo do chi phí tăng thêm. Giải pháp của họ là mua năng lượng tái tạo số lượng lớn và bán lại cho các quán bar với giá cả phải chăng. Budweiser Energy Collective - được phát triển bởi Revolt, không chỉ là một cách tuyệt vời để thắt chặt mối quan hệ với khách hàng bán lẻ, mà còn trở thành một chiến dịch tiếp thị tiêu dùng kỷ niệm vai trò của họ trong “đảm bảo rằng những nơi bạn yêu thích được cung cấp 100% điện tái tạo”, từ đó phản ánh tích cực lên thương hiệu.


Không ai trong chúng ta có thể làm điều này một mình. Đã đến lúc tất cả chúng ta trong ngành cùng nhau thúc đẩy thay đổi. Điều này sẽ không xảy ra ngay lập tức, nhưng cùng nhau, chúng ta có thể tạo ra sự khác biệt.

Comments


bottom of page