top of page

Quảng cáo ngoài trời (OOH): Xu hướng đáng chú ý trong nửa cuối năm 2024


Quảng cáo ngoài trời (OOH): Xu hướng đáng chú ý trong nửa cuối năm 2024-1

Marissa Andrade - Phó Chủ tịch Tiếp thị Toàn cầu tại Vistar Media, đã phân tích về quảng cáo ngoài trời (OOH) là gì và tại sao kênh này là yếu tố không thể thiếu trong chiến lược truyền thông đa kênh của một thương hiệu.


Quảng cáo ngoài trời (OOH) là gì? Nói một cách đơn giản, đó là một kênh truyền thông trả tiền tiếp cận người tiêu dùng khi họ ở ngoài nhà. Là một trong những phương tiện quảng cáo lâu đời nhất, nó đã tồn tại hàng ngàn năm, phát triển từ các áp phích minh họa đến các bảng quảng cáo ven đường. Hiện nay, quảng cáo OOH có thể được thấy ở nhiều định dạng khác nhau trên toàn thế giới, từ các biển quảng cáo nổi bật tại trung tâm Quảng trường Thời đại ở New York, đến các màn hình kỹ thuật số tại các phòng tập gym, cửa hàng tạp hóa và nhiều địa điểm khác trong hành trình hàng ngày của người tiêu dùng.


Là một trong những kênh bền vững nhất trong lịch sử quảng cáo, OOH đã giữ được sự hấp dẫn vượt thời gian và đáng tin cậy của mình, đồng thời không ngừng đổi mới nhờ những công nghệ và dữ liệu mới. Quan trọng nhất, không giống như các loại hình quảng cáo khác, OOH có khả năng đưa tinh thần của một thương hiệu vào cuộc sống thực, kết nối câu chuyện và thông điệp của thương hiệu vào cuộc sống hàng ngày của người tiêu dùng. Đây có lẽ là lý do tại sao OOH không chỉ tồn tại mà còn phát triển mạnh trong vài thập kỷ qua – và thật thú vị khi thấy nhiều thương hiệu mới, các agency quảng cáo và chủ sở hữu truyền thông nhận ra tiềm năng đầy đủ của nó.


Vậy các thương hiệu nên biết gì về OOH?


Kiến thức cơ bản về quảng cáo OOH


Đầu tiên, quảng cáo OOH rất hiệu quả và các con số không biết nói dối: 80% người tiêu dùng tìm hiểu về một thương hiệu hoặc sản phẩm sau khi thấy quảng cáo OOH, trong khi 69% đã thực hiện mua hàng sau khi bị ảnh hưởng bởi quảng cáo OOH. Phương tiện này mang lại cho các thương hiệu và các agency những vị trí hiển thị cao hơn (có thể là bảng quảng cáo ở các trung tâm thành phố lớn hoặc biển báo trong các trạm tàu điện ngầm), tiếp cận 24/7 mà không thể bỏ qua như các kênh kỹ thuật số khác, một bức tranh sáng tạo cho phép thực hiện những ý tưởng lớn, táo bạo dựa trên dữ liệu và khả năng đặt quảng cáo ở những vị trí phù hợp với ngữ cảnh.


Quảng cáo OOH truyền thống và OOH kỹ thuật số


Trong khi quảng cáo OOH truyền thống là một nền tảng của quảng cáo từ lâu, một phiên bản dựa trên kỹ thuật số đã nổi lên trong vài thập kỷ qua và thu hút nhiều sự chú ý (và ngân sách) hơn từ các nhà tiếp thị: quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH).


Quảng cáo DOOH là đối tác thông minh về công nghệ của phương tiện quảng cáo ngoài trời truyền thống, mang đến một lớp linh hoạt và tương tác mới cho phương tiện đã được chứng minh này. Số hóa OOH mang lại cho các nhà tiếp thị khả năng hiển thị nội dung động và video, tùy chỉnh thông điệp dựa trên dữ liệu như nhân khẩu học của đối tượng, vị trí, điều kiện thời tiết hoặc thậm chí thời gian trong ngày. DOOH giúp thương hiệu tinh chỉnh đối tượng mục tiêu chính xác hơn với thông điệp phù hợp và kịp thời - vào đúng thời điểm khi điều đó quan trọng nhất.


Lợi ích của DOOH

Xuất hiện DOOH lập trình: quy trình tự động hóa việc mua và bán các vị trí quảng cáo trong môi trường DOOH. Chương trình tự động hóa DOOH mang lại vô số lợi ích cho các nhà tiếp thị, như:


Tiếp xúc thương hiệu cao hơn

88% người trưởng thành nhận thấy quảng cáo OOH với việc lập trình, các nhà quảng cáo có thể đặt thương hiệu của mình trên nhiều vị trí chiến lược, hiển thị cao mà người tiêu dùng thường xuyên lui tới (trên diện rộng, trên nhiều nhà xuất bản).


Nhắm mục tiêu đối tượng chính xác

Với công nghệ lập trình tự động, các nhà quảng cáo có thể nhắm mục tiêu người tiêu dùng dựa trên dữ liệu từ bên thứ nhất và bên thứ ba, hồ sơ được xác định bởi hành vi ghé thăm hoặc mua hàng, vị trí mà đối tượng thường đến và thậm chí có thể tái tiếp cận họ bằng cách tiếp thị lại trên điện thoại di động.


Khởi chạy nhanh và tối ưu hóa theo thời gian thực

Một trong những lợi ích đáng kể nhất của lập trình là khả năng điều chỉnh các chiến dịch quy mô lớn gần như theo thời gian thực dựa trên các xu hướng thay đổi, tin tức đột phá, sự thay đổi chiến lược,... Với DOOH, các thương hiệu cũng có thể tải lên, lên lịch và khởi động các chiến dịch DOOH lập trình trong cùng ngày nếu cần.


Số liệu và đo lường đáng tin cậy

Cuối cùng, công nghệ lập trình đã đẩy DOOH cung cấp khả năng đo lường giống như các kênh kỹ thuật số khác – bao gồm khả năng đánh giá các chỉ số như sức khỏe thương hiệu, lưu lượng truy cập, tăng doanh số và thậm chí là sự tương tác trực tuyến.


Xu hướng OOH cần chú ý

Giống như hầu hết các kênh khác, DOOH đã phát triển với tốc độ nhanh để đáp ứng nhu cầu của các thương hiệu ngày nay và người tiêu dùng luôn thay đổi, luôn bận rộn. Có một số xu hướng DOOH cụ thể đáng lưu ý trong chiến lược tiếp thị của bạn:


Cá nhân hóa và nhắm mục tiêu

Các thương hiệu hiện nay có thể sử dụng dữ liệu từ bên thứ nhất hoặc bên thứ ba để thu hút đúng người ở ngoài đời thực. Những khả năng này giúp các nhà quảng cáo thu hẹp đối tượng mục tiêu và thu hút đúng người.


Ví dụ: Travel Texas (Mỹ) đã sử dụng dữ liệu đối tượng để khởi động chiến dịch DOOH nhắm mục tiêu hai nhóm người họ muốn tiếp cận, là những người thuộc thế hệ millennials và Gen X có thu nhập hộ gia đình cụ thể. Việc nhắm mục tiêu chính xác này đã thúc đẩy tăng 176% ý định du lịch đến bang Texas trong số người tiêu dùng mà họ mong muốn tiếp cận.



Quảng cáo ngoài trời (OOH): Xu hướng đáng chú ý trong nửa cuối năm 2024-2


Trải nghiệm tương tác

Quảng cáo OOH cũng đã phát triển thành một trải nghiệm tương tác cho người qua đường. Từ các sự kiện pop-up đến các cài đặt thực tế ảo, OOH giả đến các sáng tạo mã QR, nhiều quảng cáo OOH hiện nay cho phép người dùng thực sự tương tác với một thương hiệu trong thế giới thực.


Ví dụ: Pepsi đã kết hợp mã QR vào thiết kế sáng tạo của chiến dịch DOOH của mình để thúc đẩy doanh số bán dòng sản phẩm Nitro mới tại các cửa hàng Walmart trên khắp nước Mỹ. Bằng cách sử dụng mã QR và đảm bảo rằng cơ chế ưu đãi dễ dàng được đổi, Pepsi đã tăng khả năng người tiêu dùng thực hiện hành động mong muốn.


Quảng cáo ngoài trời (OOH): Xu hướng đáng chú ý trong nửa cuối năm 2024-3

Tăng cường sáng tạo

Trong vài năm qua, chúng ta đã thấy các nhà tiếp thị vượt qua giới hạn của sáng tạo DOOH, kết hợp các yếu tố như hiệu ứng 2D/3D, trải nghiệm không gian đa dạng và khả năng sáng tạo động vào chiến lược của họ.


Ví dụ: Để kỷ niệm 75 năm trận đấu loại trực tiếp, NBA đã sử dụng công nghệ sáng tạo động để khởi động các quảng cáo ở các thành phố được nhắm mục tiêu - tích hợp đếm ngược trận đấu, điểm số trực tiếp và thậm chí là tweet trực tiếp từ người hâm mộ. Chiến dịch này đã tạo ra tác động mạnh mẽ khi tăng cả mức độ cân nhắc và ý định xem trận đấu lên 25% và giành được nhiều giải thưởng.


Quảng cáo ngoài trời (OOH): Xu hướng đáng chú ý trong nửa cuối năm 2024-4

Nhắm mục tiêu theo thời tiết

Thực tế là thời tiết ảnh hưởng đến hầu hết mọi quyết định mua hàng của người tiêu dùng – từ quần áo, thực phẩm, các chuyến đi,... Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi DOOH hiện nay áp dụng các chiến lược tiếp thị dựa trên thời tiết, cho phép các thương hiệu sử dụng dữ liệu và phân tích để cung cấp các thông điệp phù hợp cao với người tiêu dùng dựa trên điều kiện thời tiết địa phương của họ.


Ví dụ: Dung dịch chống bám nước trên kính xe thương hiệu Rain-X đã tận dụng các yếu tố về thời tiết — sử dụng bốn thông điệp sáng tạo tùy chỉnh cho các loại hình thời tiết mưa, tuyết, mưa đá và điều kiện "mọi thời tiết" — để quảng bá sản phẩm của mình như một lựa chọn làm sạch, an toàn hơn phù hợp với nhiều điều kiện mùa đông khác nhau. Kết quả là, nghiên cứu đo lường cho thấy rằng người tiêu dùng được tiếp xúc với quảng cáo DOOH có khả năng ghé thăm cửa hàng cao hơn 6 lần so với những người không được tiếp xúc với chúng.


Quảng cáo ngoài trời (OOH): Xu hướng đáng chú ý trong nửa cuối năm 2024-5

Một thành phần thiết yếu của truyền thông hiện đại

Cuộc chiến giành sự chú ý của người tiêu dùng ngày càng trở nên thách thức hơn, khiến việc thu hút và giữ sự chú ý của khán giả trở nên vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, việc thêm các kênh như DOOH vào chiến lược truyền thông đa kênh đã trở thành điều cần thiết vì một số lý do.


Trước tiên, kênh này là sự mở rộng tự nhiên, trong thế giới thực của các phương tiện khác như xã hội, TV,... cho phép các thương hiệu dễ dàng điều chỉnh các sáng tạo từ các kênh khác để phù hợp với OOH và kết nối với người tiêu dùng ở nhiều cấp độ khác nhau trong thế giới thực. Với công nghệ lập trình và dữ liệu, các thương hiệu có thể mở rộng phạm vi tiếp cận của mình ra ngoài các kênh trực tuyến, tạo ra sự hiện diện nhất quán ở cả trực tuyến và ngoại tuyến.


Là một phần của điều này, thêm OOH vào chiến lược truyền thông rộng hơn cho phép các thương hiệu chiếm lĩnh hoàn toàn hành trình của người tiêu dùng, đảm bảo các điểm tiếp xúc thường xuyên và nhất quán với khán giả trên các kênh trực tuyến, TV, xã hội và OOH để giữ cho thương hiệu luôn được ghi nhớ.


Siêu năng lực của OOH: Kết nối

Có rất nhiều điều cần xem xét khi hiểu rõ giá trị thực sự của OOH – từ việc phân biệt giữa truyền thống và kỹ thuật số, lợi ích của lập trình và các xu hướng mới đang làm thay đổi ngành công nghiệp này. Tuy nhiên, lợi thế lớn nhất và điểm bán hàng của OOH là khả năng tạo ra các kết nối ý nghĩa. OOH giúp các thương hiệu tận dụng dữ liệu để thực hiện các chiến dịch cá nhân hóa, nhắm mục tiêu mà thực sự tạo ra tác động. Đây cũng là kênh truyền thông duy nhất được tích hợp một cách liền mạch vào cuộc sống hàng ngày của người tiêu dùng – không xâm phạm hay gián đoạn, mà thay vào đó cùng tồn tại với hành trình hàng ngày của con người.


Dù bạn là một agency quảng cáo hay thương hiệu, lớn hay nhỏ, bạn nên quan tâm đến OOH, cũng là nên quan tâm đến việc xây dựng các kết nối chân thành với khách hàng của mình. Bạn nên ưu tiên các kênh truyền thông cho phép bạn tiếp cận những người quan trọng nhất, vào những thời điểm thích hợp và ở những nơi phù hợp, với thông điệp mà họ thực sự quan tâm và sẽ truyền cảm hứng cho họ từ đầu đến cuối phễu tiếp thị.


>> Xem thêm:


Comments


bottom of page