Sản phẩm mới giúp PayPal mở rộng mạng lưới trên thị trường internet này sẽ được dẫn dắt bởi Mark Grether - người đã giúp Uber Advertising phát triển thành một hoạt động kinh doanh trị giá 1 tỷ USD.
PayPal đang tham gia vào lĩnh vực quảng cáo với kế hoạch cho một nền tảng quảng cáo mới, nền tảng này sẽ dựa vào dữ liệu giao dịch được tạo ra bởi gần 400 triệu người dùng đang hoạt động của họ. Công ty thanh toán đang định vị dịch vụ này như một cách để giúp các thương nhân bán thêm sản phẩm và dịch vụ, đồng thời hoạt động như một công cụ tìm kiếm cho người tiêu dùng.
“Thương mại điện tử và quảng cáo có mối liên hệ rất chặt chẽ, chúng tôi tin rằng nền tảng quảng cáo mà công ty đang xây dựng tại PayPal sẽ trở thành một kênh marketing cần thiết cho các thương nhân lớn và nhỏ”, Diego Scotti - Phó Chủ tịch điều hành và Giám đốc điều hành mảng kinh doanh tiêu dùng và Marketing toàn cầu của PayPal, cho biết trong một thông cáo báo chí.
Cốt lõi của dịch vụ mới là nền tảng cung cấp ưu đãi tiên tiến của công ty, được công bố vào tháng 1. Nền tảng này phân tích gần nửa nghìn tỷ đô la dữ liệu giao dịch bằng trí tuệ nhân tạo để tạo ra thông tin chi tiết về người tiêu dùng và cung cấp các ưu đãi được cá nhân hóa hơn. Với các ưu đãi nâng cao, các thương nhân sẽ trả tiền cho hiệu suất - không phải theo số lần hiển thị quảng cáo hoặc nhấp chuột - điều này có khả năng biến PayPal thành đối tác quảng cáo hấp dẫn trong thị trường kỹ thuật số đông đúc.
Ông Grether gia nhập PayPal từ Uber, nơi ông là Phó Chủ tịch và Giám đốc điều hành mảng kinh doanh quảng cáo của Uber. Ông đã giúp Uber Advertising phát triển thành một mảng kinh doanh trị giá 1 tỷ USD, phục vụ cho hơn nửa triệu nhà quảng cáo trên toàn cầu. Trước đó, ông từng dẫn dắt chiến lược sản phẩm cho mảng quảng cáo của Amazon và là Giám đốc điều hành hàng đầu tại nền tảng quảng cáo Sizmek và Xaxis của WPP.
Anderson - gần đây nhất ông làm cho công ty dịch vụ tài chính Plaid, sẽ chịu trách nhiệm về mảng kinh doanh tiêu dùng của PayPal, bao gồm chiến lược sản phẩm cho PayPal và Venmo. Trước đó, ông đã có một thập kỷ làm việc tại Meta với các vai trò khác nhau.
Bằng việc ra mắt hoạt động kinh doanh quảng cáo, PayPal gia nhập các công ty tài chính như Chase Bank và các công ty du lịch như Expedia trong việc ra mắt các mảng kinh doanh đang cố gắng sao chép thành công của các công ty dịch vụ bán lẻ, sử dụng dữ liệu của riêng các công ty để bán quảng cáo trên nhiều kênh khác nhau.
Comments