
Công ty công nghệ máy tính Nvidia đã hợp tác với gã khổng lồ agency quảng cáo toàn cầu WPP trong một dự án mới sáng tạo, chỉ hơn 1 năm sau khi họ bắt tay vào mối quan hệ đối tác, để tận dụng các công cụ AI mới của Nvidia nhằm tạo ra các thế giới 3D chi tiết để nâng cao các chiến dịch quảng cáo và marketing.
Các môi trường ảo nhập vai này sẽ cho phép các thương hiệu giới thiệu sản phẩm trong các bối cảnh chi tiết, hấp dẫn và có thể tùy chỉnh, cải thiện các buổi thuyết trình sản phẩm, kể chuyện thương hiệu và marketing theo đối tượng cụ thể.
Các công cụ hiện đã có sẵn cho các chuyên gia sản xuất của WPP trên toàn cầu thông qua Production Studio mới ra mắt của công ty, một phần của nền tảng WPP Open.
Các thế giới nhập vai mới được xây dựng trên Nvidia Omniverse - nền tảng đồ họa nhập vai thời gian thực, và sẽ sử dụng một bộ công cụ AI tiên tiến mới - các dịch vụ vi mô NIM của Nvidia, giúp tạo và quản lý nội dung 3D trong các môi trường ảo.
WPP cũng đang hợp tác với Shutterstock để tăng tốc độ tạo ra các thế giới 3D có các sản phẩm tuân thủ thương hiệu, được hỗ trợ bởi công nghệ AI sinh động 3D của Nvidia. Điều này sẽ cho phép các đội ngũ sáng tạo tìm kiếm các đối tượng 3D từ thư viện gần 1,3 triệu tài sản 3D của Shutterstock và đưa các đối tượng vào các cảnh.
WPP tiếp tục đón nhận AI, sau khi đầu tư 316,8 triệu USD vào công nghệ độc quyền vào tháng 1 để nâng cao nền tảng nội bộ của mình - WPP Open. Một trọng tâm chính của mạng lưới là phát triển các mô hình AI tùy chỉnh, được gọi là 'Brains', để cải thiện hiệu quả và hiệu suất truyền thông.
WPP đã hợp tác chặt chẽ với Nvidia từ năm ngoái để phát triển các đổi mới AI cho marketing và sản xuất, sử dụng những tiến bộ này trong các chiến dịch của khách hàng.
Stephan Pretorius - Giám đốc công nghệ của WPP, cho biết: “Sự phát triển của mối quan hệ hợp tác với Nvidia nhấn mạnh cách WPP đang đổi mới để dẫn đầu trong AI vì lợi ích của khách hàng. Với quyền truy cập sớm vào các công nghệ mới nhất thông qua hệ điều hành tiếp thị thông minh WPP Open, chúng tôi có thể xây dựng trên thư viện mô hình 3D của mình, để tạo ra các thế giới kỹ thuật số mới ở quy mô lớn và tạo nên các chiến dịch tuân thủ thương hiệu có thể được điều chỉnh nhằm gây ấn tượng với nhiều đối tượng khác nhau”.
Rev Lebaredian, Phó Chủ tịch công nghệ omniverse và mô phỏng tại Nvidia, cho biết thêm: “Bằng cách áp dụng các dịch vụ vi mô USD Search và USD Code NIM mới của Nvidia, các nhóm sáng tạo của WPP có thể tạo ra các môi trường ảo 3D đa dạng, trung thực và chính xác về mặt vật lý hơn đáng kể, cung cấp nội dung marketing sáng tạo và hiệu quả hơn cho khách hàng”.
Coca-Cola sẽ là một trong những khách hàng đầu tiên của WPP sử dụng công nghệ 3D sinh động trên 100 thị trường của mình, hợp tác với nhóm tiếp thị chuyên dụng WPP Open X để triển khai Prod X - một studio sản xuất tùy chỉnh do WPP xây dựng, trên toàn bộ hoạt động marketing của mình.
WPP cũng đang hợp tác với Ford để phát triển các bản sao kỹ thuật số chính xác, thời gian thực của các phương tiện của mình, tạo ra các cấu hình xe mà khách hàng có thể khám phá và tùy chỉnh, tạo ra sự quan tâm đến các mẫu xe mới trước khi chúng được sản xuất.
>> Xem thêm:
Comments