top of page

Nghiên cứu: Gen Z thích mạng xã hội hơn Google cho một số tìm kiếm


Nghiên cứu: Gen Z thích mạng xã hội hơn Google cho một số tìm kiếm-1

Google Search vẫn là lựa chọn hàng đầu để tìm các dịch vụ địa phương trong khi TikTok dẫn đầu về việc khám phá ý tưởng quà tặng, trang điểm và chăm sóc sức khỏe.


"Xã hội" là bài bình luận mới nhất về các phát triển và xu hướng quan trọng trên mạng xã hội từ chuyên gia Andrew Hutchinson đến từ Social Media Today.


Trong khi có lẽ không có gì ngạc nhiên khi biết rằng nhóm khán giả trẻ tuổi có nhiều khả năng sử dụng các nền tảng xã hội để khám phá sản phẩm hơn so với các nhóm tuổi lớn hơn, điều thú vị là biết được chính xác mọi người đang tìm kiếm gì trên các nền tảng xã hội và khi nào họ vẫn quay lại Google khi cần.


Đó là điều mà đội ngũ từ Forbes Advisor đã tìm hiểu trong nghiên cứu mới nhất của mình, trong đó nhóm hợp tác với Talker Research để khảo sát 2.000 người dùng internet ở Mỹ để thu thập thông tin chi tiết về hành vi khám phá của họ.


Phát hiện chính ở đây là gì? Đó là người trẻ ngày càng sử dụng các ứng dụng xã hội, đặc biệt là TikTok và Instagram, cho mục đích khám phá các lĩnh vực kinh doanh.


Nghiên cứu tìm kiếm trên mạng xã hội của Forbes Advisor.

Lại một lần nữa, điều đó không có gì ngạc nhiên, ngay cả Google cũng đã nêu bật sự chuyển hướng sang TikTokInstagram để tìm kiếm như một mối đe dọa tiềm tàng đối với doanh nghiệp của mình.


Câu hỏi đặt ra là: "Trí tuệ nhân tạo Tạo sinh sẽ ảnh hưởng gì đến xu hướng này?".


Google mới đây đã thêm các phản hồi giống như ChatGPT trong Search, cung cấp các tổng quan tự động cho một số truy vấn, và nếu tìm kiếm theo phong cách trò chuyện như thế này trở thành một sự thay đổi lớn, như nhiều người mong đợi, liệu điều đó có kéo thêm nhiều người quay lại Google?


Cùng lúc đó, TikTok đang thử nghiệm chatbot AI của riêng mình, trong khi Meta đã thêm công cụ trợ lý AI vào tất cả các ứng dụng của mình (trừ Threads). Vì vậy họ đang tìm cách cung cấp các tùy chọn tương tự, và sẽ rất thú vị để xem cách khám phá thay đổi, hoặc là không, do kết quả của các công cụ AI tiên tiến này.


Nhưng một yếu tố thú vị hơn trong nghiên cứu của Forbes Advisor là xem mọi người đang tìm kiếm gì trên các ứng dụng mạng xã hội so với Google.


Nghiên cứu tìm kiếm trên mạng xã hội của Forbes Advisor.

Như bạn có thể thấy trong biểu đồ này, người dùng Gen Z chủ yếu sử dụng các ứng dụng mạng xã hội để tìm kiếm các xu hướng liên quan đến thời trang, làm đẹp, thực phẩm và thủ công, chủ yếu là những thứ liên quan đến chăm sóc bản thân và các dự án tự làm. Trong khi đó, họ quay lại Google để tìm các giao dịch mua lớn hơn, cũng như các địa điểm tham quan và dịch vụ chuyên nghiệp.


Điều đó cũng không quá ngạc nhiên, nhưng việc xem xét mọi người đang tìm kiếm ở đâu và nó liên quan như thế nào đến các nỗ lực marketing của bạn thì rất đáng chú ý.


Vì vậy, điểm đầu tiên là nó phụ thuộc phần lớn vào đối tượng mục tiêu mà bạn đang cố gắng tiếp cận. Nếu bạn muốn kết nối với những người lớn tuổi hơn, thì Google vẫn là một kênh quan trọng và bạn nên cân nhắc cách diễn đạt phù hợp với đối tượng này.


Tuy nhiên, một số lượng lớn người trẻ đang tìm kiếm trên mạng xã hội, điều này có thể giúp định hướng các chiến lược sáng tạo của bạn và sự phù hợp với từng nền tảng.


Vì vậy, trong khi có thể cảm thấy khá rõ ràng dựa trên các xu hướng rộng lớn hơn, điều đáng chú ý là các chi tiết cụ thể và cách chúng liên quan đến các chương trình quảng cáo của bạn.


>> Xem thêm:

Comments


bottom of page