Netflix báo cáo mức tăng lớn trong doanh thu quảng cáo so với lần chào giá đầu tiên, đề cập đến các cuộc đàm phán trước với các nhà quảng cáo dựa trên nội dung sắp phát hành. Sự gia tăng này là dấu hiệu cho thấy dịch vụ phát trực tuyến đang thành công trong việc thu hút nhiều thương hiệu hơn với dịch vụ hỗ trợ quảng cáo đã hoạt động gần 2 năm.
Một loạt các thỏa thuận dự kiến sẽ đưa ra một loạt nội dung với các mùa tiếp theo của các siêu phẩm như “Trò Chơi Con Mực” và “Wednesday”, một phần tiếp theo của “Happy Gilmore” và sự trở lại của hiện tượng truyền hình thực tế “Love is Blind” cùng với những đầu tư lớn hơn vào chương trình truyền hình trực tiếp cao cấp, chẳng hạn như “Raw” của WWE và một trận đấu NFL vào dịp Giáng sinh.
Netflix đã bước chân vào thị trường quảng cáo truyền hình vào năm 2022 với mức giá quảng cáo được cho là đã khiến một số nhà mua phương tiện truyền thông lưỡng lự. Lần chào bán đầu tiên vào mùa xuân năm ngoái đã gặp một số thách thức, rơi vào thời điểm xảy ra đồng thời các cuộc đình công của các nhà biên kịch và diễn viên, được tổ chức trực tuyến, trái ngược với các sự kiện trình diễn sân khấu hoành tráng thường thấy.
Sự xuất hiện của việc cạnh tranh gay gắt hơn, bao gồm việc Amazon giới thiệu quảng cáo trên Prime Video vào đầu năm nay, dường như đã ảnh hưởng đến chiến lược của Netflix. Theo báo cáo của Adweek, Netflix gần đây đã giảm CPM, hoặc chi phí để tiếp cận 1.000 người xem, xuống còn từ 20 đến 30 đô la cho một số nội dung nhất định.
Việc giảm rào cản chi phí gia nhập là một yếu tố có thể thu hút chi tiêu quảng cáo lớn hơn. Một yếu tố khác là nỗ lực của Netflix nhằm cải thiện sự tinh vi về công nghệ của mình để sánh ngang với các đối thủ kỹ thuật số lâu đời hơn. Quảng cáo theo chương trình là một phần quan trọng trong việc mở rộng quy mô. Trong vài tuần qua, các nhà tiếp thị hàng đầu như Expedia, Ford, T-Mobile, Mercedes-Benz, Novartis và American Eagle đã chạy các chiến dịch quảng cáo theo chương trình trên Netflix, theo thông báo.
Netflix đã hợp tác với một loạt các công ty công nghệ quảng cáo hàng đầu như The Trade Desk, Google Display & Video 360 và Xandr của Microsoft để thực hiện chiến dịch quảng cáo theo chương trình của mình. Các nhà tiếp thị có thể thực hiện các thỏa thuận trực tiếp với Netflix thông qua các nền tảng này, hiện có thể được thực hiện ở Mỹ, Canada, Brazil và Mexico, dự kiến sẽ triển khai rộng rãi hơn trên toàn cầu trong những tháng tới. Netflix cũng có kế hoạch mở rộng các loại giao dịch theo chương trình mà các thỏa thuận này có thể bao gồm và dự kiến sẽ bổ sung tùy chọn đảm bảo giao dịch theo chương trình vào tháng 11/2024.
Để theo dõi thành công của các chiến dịch, Netflix đang làm việc với Campaign Manager của Google và Innovid để xác minh số lần hiển thị, đồng thời làm sâu sắc thêm mối quan hệ hiện có với DoubleVerify và Integral Ad Science tập trung vào việc giám sát gian lận, khả năng xem và xác minh. Về mặt đo lường, Netflix đang mở rộng bộ giải pháp hiệu suất của mình với NielsenOne, Lucid, EDO, NCSolutions, Kantar và Affinity Solutions cho tất cả các loại mua quảng cáo vào cuối mùa thu này.
Netflix đang trong quá trình phát triển một nền tảng công nghệ quảng cáo độc quyền, nhắm đến việc ra mắt vào năm 2025 sau các thử nghiệm ở Canada vào cuối năm nay. Ban lãnh đạo mảng quảng cáo cũng đang trải qua quá trình chuyển đổi. Phó Chủ tịch Bán hàng Quảng cáo - Peter Naylor, người đã giúp thành lập đơn vị quảng cáo, đã rời công ty vào tháng 7 vừa qua.
Lượng người đăng ký gói hỗ trợ quảng cáo của Netflix đã tăng 34% theo quý trong quý 2/2024 và đang cạnh tranh để đạt được “quy mô người đăng ký quảng cáo quan trọng” vào năm 2025".
>> Xem thêm:
Comments