top of page

McDonald's tập trung vào digital marketing với quỹ mới


McDonald's tập trung vào digital marketing với quỹ mới-1

Quỹ này sẽ được sử dụng từ các khoản đóng góp hiện có, cho phép chuỗi cửa hàng tiếp thị hiệu quả hơn tới khách hàng trong chính ứng dụng của mình.


Sự thay đổi về nguồn tài trợ dự kiến sẽ mang lại lợi ích về dòng tiền cho tất cả các cửa hàng McDonald's ở Mỹ khoảng 2.600 đô la Mỹ bắt đầu từ năm 2025, sau khi các chi phí được chuyển từ P&L (Lãi & Lỗ) sang Quỹ Digital Marketing.


Theo bản ghi nhớ, quỹ này sẽ trang trải các chi phí liên tục khi McDonald's phát triển hoạt động kinh doanh kỹ thuật số. Ứng dụng di động toàn cầu hiện đang được thanh toán bằng phí hàng năm, theo Tài liệu tiết lộ nhượng quyền thương mại năm 2024 của công ty. Công ty khuyến nghị rằng quỹ này nên được thanh toán trong phạm vi OPNAD hiện có, tức là quỹ marketing hợp tác của McDonald's và các khoản đóng góp marketing địa phương.


"Điều này sẽ không thay đổi tỷ lệ đóng góp tiếp thị hệ thống bắt buộc năm 2025 nhưng sẽ yêu cầu chúng tôi suy nghĩ khác về cách cung cấp cách tiếp cận hiệu quả nhất cho Hệ thống", công ty cho biết. "Sự thay đổi này phù hợp với phản hồi mà chúng tôi nhận được từ các Chủ sở hữu/Điều hành rằng [Ứng dụng Di động Toàn cầu] và CRM là các công cụ tiếp thị và nên được tài trợ theo cách đó".


Công ty cho biết chiến lược tiếp thị này sẽ giúp họ hiểu rõ hơn hành vi của khách hàng và tối ưu hóa "giá trị trọn đời của khách hàng", đồng thời duy trì các hệ thống quản lý dữ liệu, bảo mật mạng và lưu trữ dữ liệu.


CEO McDonald's - Chris Kempczinski cho biết trong cuộc họp thu nhập quý 1 của công ty: "Khi chúng tôi chuyển đầu tư marketing từ phương tiện truyền thông đại chúng truyền thống như quảng cáo trên truyền hình, báo in và bảng hiệu, sang đầu tư tập thể vào các khả năng hiện đại và kỹ thuật số để cá nhân hóa trải nghiệm, chúng tôi sẽ thúc đẩy lợi nhuận. Việc cung cấp thành công các trải nghiệm được cá nhân hóa phụ thuộc vào việc chuyển đổi các nhà hàng của chúng tôi để cung cấp những gì khách hàng mong muốn, các đơn hàng nóng hổi, tươi ngon được giao với sự tiện lợi và chính xác".


Sự thay đổi này diễn ra khi McDonald's tiếp tục chứng kiến sự tăng trưởng nhanh chóng trong các kênh kỹ thuật số và chương trình khách hàng thân thiết. Theo bản tin thu nhập, doanh số bán hàng trên toàn hệ thống từ các thành viên chương trình khách hàng thân thiết trên 50 thị trường chiếm gần 25 tỷ đô la Mỹ trong 12 tháng qua và 6 tỷ đô la Mỹ trong quý 1/2024.


Công ty cho biết trong bản ghi nhớ rằng họ sẽ đầu tư hàng trăm triệu đô la Mỹ vào đổi mới và các sản phẩm kỹ thuật số khác chẳng hạn như các kênh đặt hàng mới như đặt hàng trên web, cũng như cá nhân hóa và có nhiều cách để sử dụng điểm thưởng hơn. McDonald's cũng đang lên kế hoạch chuyển sang nền tảng giá trị quốc gia thay vì thông điệp giá trị địa phương.


Ông Kempczinski nói: "Với lưu lượng khách hàng QSR (Nhà hàng dịch vụ nhanh) đang bị áp lực, chúng tôi có cơ hội để khiến những khách hàng đã ghé đến quay lại thường xuyên hơn. Khi ngày càng nhiều khách hàng đưa ra quyết định mua hàng dựa trên các đề xuất được cá nhân hóa trên điện thoại của họ, việc thúc đẩy tần suất sử dụng ứng dụng có nghĩa là sử dụng các khả năng kỹ thuật số của chúng tôi như chương trình khách hàng thân thiết để biết thời điểm phục vụ khách hàng tốt hơn bất kỳ ai khác. Với những hiểu biết từ các thành viên chương trình khách hàng thân thiết cung cấp, chúng tôi sẽ nỗ lực truyền đạt đúng thông điệp, vào đúng thời điểm và cho đúng người tiêu dùng".


Các thay đổi sẽ không được thực hiện đối với các thị trường hoạt động quốc tế khác hoặc các thị trường được cấp phép phát triển quốc tế vào năm 2025. Mô hình mới sẽ được áp dụng khi các thị trường này có công cụ và khả năng, theo bản ghi nhớ của công ty.


>> Xem thêm:



Comments


bottom of page