top of page

Lego thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, tung ra bộ các yếu tố thiết kế đầy đủ đầu tiên


Lego thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, tung ra bộ các yếu tố thiết kế đầy đủ đầu tiên-1

Các tài sản thương hiệu được gắn kết và làm mới này đang được triển khai trên toàn cầu với hy vọng tạo ra trải nghiệm nhất quán hơn cho đối tượng khách hàng của Lego.


Ngoài logo, Lego đã bắt tay vào một chiến dịch làm mới hoàn toàn thiết kế và phát triển bộ nhận diện thương hiệu để các hoạt động truyền thông của mình có cảm giác hài hòa hơn trên mọi lĩnh vực của doanh nghiệp.


Trong vài năm qua, bộ phận sáng tạo và chiến lược nội bộ của Tập đoàn Lego - Our Lego Agency, đã hợp tác với Interbrand, để tạo ra một bộ các yếu tố thiết kế độc quyền bao gồm mọi thứ, từ sản phẩm vật lý đến hình ảnh kỹ thuật số của thương hiệu.


Tiêu chí cốt lõi của thương hiệu Lego vẫn là tầm nhìn giúp trẻ em học hỏi thông qua việc vui chơi. Hướng đến nhóm đối tượng này và biết rằng phần lớn khách hàng nhỏ tuổi vẫn đang phát triển kỹ năng đọc, nhóm nghiên cứu đã tìm hiểu các phương thức kể chuyện trực quan khác nhau.


Điều nổi bật là ngôn ngữ hình ảnh được sử dụng trong truyện tranh, sau đó nhóm sáng tạo đã mô phỏng lại để đại diện cho trải nghiệm thương hiệu Lego. Kết quả là các ô hình nhận dạng, bong bóng thoại và và các nhân vật Lego nhỏ dễ nhận biết. Ngoài ra còn có 'đồ họa hành động' cho phép người chơi kể những câu chuyện của riêng mình khi chơi.


Lego thay đổi bộ nhận diện thương hiệu, tung ra bộ các yếu tố thiết kế đầy đủ đầu tiên-2

Đây là một dự án khổng lồ. Tổng cộng, Lego và Interbrand đã đánh giá 23 nguyên tắc hướng dẫn và hơn 110 nguyên tắc riêng biệt. Sau đó, chúng được đơn giản hóa thành 5 nguyên tắc thiết kế chính: thiết kế cho đối tượng của bạn, xây dựng dựa trên hệ thống trò chơi, kể chuyện, vui tươi và lạc quan, đồng thời giữ cho nó đơn giản.


“Tập đoàn Lego đã là bậc thầy về đổi mới liên tục trong 90 năm. Chơi Lego mang đến cơ hội khám phá và sáng tạo, nơi bạn luôn có thể tạo ra thứ gì đó mới từ thứ gì đó quen thuộc”, Thomas Holst Sørensen - Giám đốc Thiết kế toàn cầu tại Our Lego Agency cho biết.


“Bộ nhận diện thương hiệu mới của chúng tôi phản ánh những gì quan trọng đối với thương hiệu Lego. Đó là một hệ thống đẹp, đơn giản và được xây dựng tốt, thống nhất, giải phóng khả năng thể hiện sáng tạo và tươi mới của thương hiệu và trải nghiệm sản phẩm của chúng tôi”.


Mục đích của dự án được kỳ vọng là sẽ gia tăng nhận diện thương hiệu toàn cầu và xây dựng sự hứng thú trong khi vẫn tôn vinh lịch sử phong phú của thương hiệu.


Oliver Maltby - CEO Sáng tạo và Giám đốc Danh mục tại Interbrand, cho biết thêm: “Kho lưu trữ của Tập đoàn Lego là kho báu chứa đựng các yếu tố góp phần tạo nên giải pháp cuối cùng - sự kết hợp các mảnh câu chuyện mà chúng tôi sử dụng để xây dựng một bộ Lego hoàn chỉnh mang tính biểu tượng và vượt thời gian như chính viên gạch. Sự tinh nghịch của bộ nhận diện thương hiệu mới củng cố tầm nhìn của thương hiệu Lego như một thế lực toàn cầu về học hỏi thông qua việc vui chơi”.

Comentarios


bottom of page