top of page

Kraft Heinz bổ nhiệm cựu marketer của Pepsi - Todd Kaplan, làm CMO khu vực Bắc Mỹ


Kraft Heinz bổ nhiệm cựu marketer của Pepsi - Todd Kaplan, làm CMO khu vực Bắc Mỹ-1

Kraft Heinz đã bổ nhiệm Todd Kaplan làm CMO khu vực Bắc Mỹ, có hiệu lực từ ngày 5/8/2024. Ông Kaplan sẽ là người đứng đầu mảng marketing cho một danh mục thực phẩm đóng gói trị giá 22 tỷ đô la bao gồm các thương hiệu Kraft và Heinz cùng với hàng chục sản phẩm khác như Oscar Mayer, Velveeta, Philadelphia Cream Cheese, Ore-Ida và Jell-O. Ông cũng sẽ đóng một vai trò trong các liên doanh của Kraft Heinz với NotCo và Just Spices và giám sát một studio sản xuất nội dung in-house gọi là The Kitchen, theo thông tin chia sẻ với Marketing Dive.


“Tôi mong muốn dẫn dắt đội ngũ để khai phá tiềm năng của những thương hiệu tuyệt vời này thông qua sự sáng tạo nâng cao, kết nối sâu sắc hơn với văn hóa và khả năng tiếp thị, truyền thông và kỹ thuật số tốt nhất trong ngành có thể thúc đẩy làn sóng tăng trưởng tiếp theo của công ty”, ông Kaplan viết trong một bài đăng trên LinkedIn thông báo tin tức.


Kaplan được giao nhiệm vụ thúc đẩy kết nối sâu sắc hơn với văn hóa người tiêu dùng cho Kraft Heinz và hiện thực hóa các khả năng tiếp thị hiện đại có thể tạo điều kiện cho “làn sóng tăng trưởng tiếp theo” của công ty.


Vị giám đốc chuyển đến Kraft Heinz từ PepsiCo, nơi ông đã làm việc gần hai thập kỷ và gần đây nhất là CMO cho thương hiệu Pepsi chủ lực. Các sáng kiến chính do Kaplan thực hiện trước khi rời đi vào tháng 6 bao gồm một chiến dịch đổi thương hiệu lớn cho Pepsi vào năm 2023. Sản phẩm marketing của Kaplan cho Pepsi đã giành được nhiều giải thưởng trong ngành và đưa tên ông vào một số danh sách các CMO hàng đầu nhưng hoạt động kinh doanh rộng lớn hơn đã chịu áp lực giữa sự cạnh tranh về mảng đồ uống gay gắt. Pepsi đã mất vị trí số 2 lâu năm của mình trong lĩnh vực nước ngọt có ga tại Mỹ vào tay Dr Pepper vào tháng trước, theo dữ liệu của Beverage Digest.


Kraft Heinz bổ nhiệm cựu marketer của Pepsi - Todd Kaplan, làm CMO khu vực Bắc Mỹ-2
CMO Kraft Heinz North America - Todd Kaplan.

Kraft Heinz đang trải qua quá trình chuyển đổi của riêng mình khi người mua trẻ tuổi rời xa các thực phẩm đóng gói truyền thống và phải đối mặt với lạm phát. Trong vài năm qua, công ty đã đổi thương hiệu cho một loạt các sản phẩm, bao gồm Jell-O, Ore-Ida, Kraft Singles, Kraft Macaroni & Cheese và Mio, để có một sự cạnh tranh hiện đại hơn.


Oscar Mayer và Kraft trước đây đã trải qua việc giảm giá trị đáng kể. Tờ Wall Street Journal vào tháng 5 đưa tin Kraft Heinz đang xem xét việc bán Oscar Mayer, tìm kiếm khoản thu từ 3 tỷ đến 5 tỷ đô la cho nhà cung cấp xúc xích và thịt nguội.


Kraft Heinz cũng phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng truyền thông hồi đầu năm sau khi một phân tích của Consumer Reports chỉ ra rằng các hộp cơm trưa Lunchables của công ty chứa lượng chì, cadmium và natri “tương đối cao”. Consumer Reports tuyên bố rằng các sản phẩm được thử nghiệm không vượt quá giới hạn pháp luật hoặc quy định.


Doanh thu ròng của Kraft Heinz giảm 1,2% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý 1/2024 trong khi doanh thu ròng tự thân giảm 0,5%. Công ty sẽ báo cáo kết quả kinh doanh quý hai vào ngày 31/7 tới.


>> Xem thêm:


Comments


bottom of page