JPMorgan Chase đã ra mắt hoạt động kinh doanh vào hôm 3/4 vừa qua, nhằm giúp các nhà tiếp thị nhắm mục tiêu đến khách hàng dựa trên thói quen chi tiêu của họ.
Chase Media Solutions, nền tảng kết nối 80 triệu khách hàng của Chase với các giao dịch bán lẻ phù hợp với chi tiêu của họ trực tiếp thông qua ứng dụng ngân hàng.
Rich Muhlstock - Chủ tịch của Chase Media Solutions, cho biết hôm thứ Tư rằng sự hiểu biết về chi tiêu của người tiêu dùng đã thúc đẩy công ty “hình dung lại những gì mạng lưới truyền thông bán lẻ có thể cung cấp”.
“Giống như các nhà bán lẻ, chúng tôi có dữ liệu của bên thứ nhất và đối tượng riêng. Nhưng điều khiến chúng tôi khác biệt là quy mô vượt trội và hiểu biết sâu sắc từ khách hàng - từ lâu đã đóng vai trò là người hướng dẫn đáng tin cậy cho các quyết định tài chính của họ”, ông nói. “Chase tiếp cận nhiều thương hiệu, người bán và ngành mua sắm, cung cấp cái nhìn toàn diện về hành vi mua hàng; điều này củng cố mức độ cá nhân hóa, giúp các thương hiệu đưa ra những ưu đãi thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.”
Ngân hàng không chia sẻ dữ liệu khách hàng của Chase với các nhà bán lẻ. Thay vào đó, JPMorgan đang làm việc cùng với các thương hiệu và người bán để phát triển các ưu đãi có mục tiêu cho khách hàng.
Các thương hiệu từ lâu đã lãng phí chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số vào "ngõ cụt". Với Chase Media Solutions, các thương hiệu chia sẻ động lực của họ - chẳng hạn như thu hút khách hàng mới hoặc xây dựng quy mô giỏ hàng - và sau đó ngân hàng nhắm mục tiêu đến khách hàng bằng các giao dịch chuyên biệt thông qua phần Ưu đãi Chase của ứng dụng.
Khi khách hàng kích hoạt giao dịch trong ứng dụng và thực hiện giao dịch mua tiếp theo, tại cửa hàng hoặc trực tuyến, khoản tín dụng sao kê sẽ xuất hiện cho khách hàng.
Chase sẽ chỉ tính phí các nhà bán lẻ khi khách hàng thực hiện mua hàng. Do đó, các nhà bán lẻ sẽ có thể theo dõi trực tiếp doanh số bán hàng của họ từ đối tác Chase.
Ông Muhlstock nói với Wall Street Journal: “Chúng tôi sẽ tham gia vào các chiến dịch lớn hơn, bởi vì có những thứ khác rõ ràng là luôn quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu và nhận thức cũng như những thứ tương tự. Điều này rất phù hợp với thứ có thể thực sự thúc đẩy doanh số bán hàng”.
Chương trình Ưu đãi của Chase trước đây cung cấp cho khách hàng các quảng cáo ít nhắm mục tiêu hơn. Trong tương lai, chương trình này sẽ được lấp đầy bởi các ưu đãi được phát triển bởi bộ phận marketing mới của ngân hàng.
Ngân hàng Mỹ cho biết, trong 30 ngày ra mắt thí điểm cho hãng hàng không Air Canada, chuỗi cà phê Blue Bottle và nhà hàng thức ăn nhanh Whataburger, các thương hiệu tham gia đã chứng kiến doanh thu và lượng khách hàng tăng trưởng.
“Đội ngũ của Chase đã thành công trong việc tạo ra một ưu đãi chu đáo, có mục tiêu vượt sự mong đợi của chúng tôi", Scott O’Leary - Phó chủ tịch phụ trách khách hàng thân thiết và sản phẩm của Air Canada, cho biết trong một tuyên bố, cho biết hai cấu trúc ưu đãi riêng biệt đã thúc đẩy doanh thu và mức độ nhận biết về Air Canada tăng lên trong số các chủ thẻ của Chase.
“Những thử nghiệm này đã chứng minh rõ ràng tiềm năng của kênh Chase Media Solutions và chúng tôi mong muốn được hợp tác nhiều hơn nữa trong tương lai”.
>> Xem thêm:
Komentáře