Hồ sơ tòa án của Meta trong vụ kiện FTC cho thấy rằng vào năm 2021, doanh thu quảng cáo của Instagram đạt 32 tỷ USD, so với 28,8 tỷ USD của YouTube.
Trong một kiến nghị mà Meta đệ trình vào hôm thứ Sáu (5/4) nhằm cố gắng bác bỏ các tuyên bố độc quyền của FTC, nó bao gồm thông tin chi tiết về doanh thu quảng cáo mà Instagram đã đạt trong vài năm qua.
Với 32,4 tỷ USD chỉ riêng cho năm 2021, con số này thậm chí còn cao hơn YouTube, vốn chỉ thu về 28,8 tỷ USD trong cùng năm. Trang Business Insider trước đây đã chỉ ra vị thế dẫn đầu của Instagram so với mảng video của Google và đề cập rằng YouTube chi 55% mỗi đô la quảng cáo mà họ kiếm được cho chủ sở hữu nội dung tải video lên trong khi nền tảng Instagram chi trả ít hơn rất nhiều.
Khoảng cách cũng vẫn còn đó ngay cả khi nhìn về thời gian trước đó. Vào năm 2020 và 2019, Meta báo cáo doanh thu quảng cáo của Instagram lần lượt là 22 tỷ và 17,9 tỷ đô la, trong khi doanh thu quảng cáo của YouTube được liệt kê trong báo cáo thường niên là 19,7 đô la và 15,1 tỷ đô la trong cùng mốc thời gian.
Theo Bloomberg, các con số cho thấy tỷ trọng doanh thu của Meta đến từ Instagram đã tăng vọt từ 26% trong năm 2020 lên gần 30% trong 6 tháng đầu năm 2022. Các con số từ hồ sơ tiết lộ thông tin chi tiết hơn so với báo cáo thu nhập theo quý của Meta, vốn không phân chia riêng Instagram, nhưng giờ đây chúng ta đã có cái nhìn rõ ràng hơn về tầm quan trọng của mảng do CEO Adam Mosseri phụ trách đối với Meta.
>> Xem thêm:
Comments