Gã khổng lồ công nghệ đã biến quả cầu LED khổng lồ Las Vegas Sphere thành một bể cá đầy những con cá kỳ dị để minh họa những gì nền tảng AI Watsonx của họ và các dịch vụ đám mây của Adobe có thể kết hợp để ngăn chặn những điều sai lệch do AI tạo ra.
Chiến dịch “Trust what you create” (Hãy tin tưởng vào những gì bạn tạo ra) của IBM nhằm mục đích cung cấp cho các nhà quản lý thương hiệu và các CMO một thông điệp mang tính giáo dục về những tác động tiêu cực của các sản phẩm do AI tạo ra mà không được quản lý, khi công nghệ này bắt đầu được áp dụng rộng rãi hơn trong bối cảnh quảng cáo. Chiến dịch này là phần mở rộng của sự hợp tác trước đây của IBM và Adobe Firefly nhằm tạo ra các quảng cáo trên mạng xã hội và đánh bại các tiêu chuẩn nội bộ của IBM gấp 26 lần, Jonathan Adashek - Phó Chủ tịch cấp cao, tiếp thị & truyền thông kiêm Giám đốc truyền thông của IBM, giải thích trong một tuyên bố.
“Chiến dịch đưa khái niệm này tiến thêm một bước, bằng cách minh họa những gì có thể xảy ra khi AI gặp trục trặc. Với các công cụ như IBM watsonx và Adobe Firefly, khách hàng của chúng tôi có thể khai thác sức mạnh biến đổi đáng tin cậy của AI. Bởi vì - như quảng cáo cho thấy - khi bạn đang làm lại các nội dung, dù là một hay hàng nghìn, ‘gần đủ’ là không đủ”, vị giám đốc điều hành nói.
Hình ảnh chiến dịch, được tạo bằng Adobe Firefly, tưởng tượng các lỗi AI liên quan đến thành kiến, vi phạm quy định, dữ liệu phân mảnh và không được quản lý, ảo giác, v.v. dưới dạng một loạt cá vàng siêu thực với hình dạng kỳ lạ và lỗi kỹ thuật số, chẳng hạn như một "con cá trôi" lại thực chất là một con chuột hamster mọc vây cá. Ý tưởng sáng tạo này ra đời từ kinh nghiệm của các nhân viên từ Ogilvy, những người sáng tạo đang bắt đầu sử dụng và tìm thấy những cạm bẫy của trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh.
"Tất cả chúng tôi đều đã thấy những gì có thể tạo ra được với AI, và có rất nhiều sự hồi hộp xung quanh việc cần phải sử dụng nó, nhưng không nhiều về việc bạn cần tin tưởng nó như thế nào. Để truyền tải thông điệp đó, chúng tôi muốn biến toàn bộ chiến dịch trở nên thực sự vui tươi và hấp dẫn, cũng như mang tính giáo dục. AI hoạt động sai lầm, chắc chắn, nhưng điều đó không có nghĩa là đáng sợ hoặc gây khó chịu. Nó chỉ đơn giản là sai lầm đối với thương hiệu của bạn", Denise Zurilgen - Giám đốc Sáng tạo Điều hành toàn cầu của agency đang làm cho IBM, nói.
Cùng với việc kích hoạt chiến dịch ngoài trời hoành tráng tại quả cầu LED lớn nhất thế giới - Las Vegas Sphere - một chiến thuật marketing ngày càng phổ biến - chiến dịch đã chiếm lĩnh gian hàng sự kiện chính của IBM, bao gồm các áp phích kỹ thuật số, tabletop và nhiều hơn nữa, dẫn đến một trải nghiệm di động tương tác tại hội nghị kỹ thuật số của Adobe.
Với sự phát triển của AI sáng tạo, các tổ chức tiếp thị phải đối mặt với một số thách thức , bao gồm cả sự không chắc chắn về công việc và gánh nặng học hỏi công nghệ mới, nhưng họ cũng lạc quan về khả năng tiềm năng của công nghệ này trong việc thúc đẩy nền kinh tế sáng tạo.
>> Xem thêm:
Comentarios