top of page

Fanta tái hiện nền tảng hoài niệm "Wanta Fanta" để tiếp cận Gen Z


Fanta tái hiện nền tảng hoài niệm "Wanta Fanta" để tiếp cận Gen Z-1

Thương hiệu Coca-Cola gợi lại những ngày đầu với một nền tảng và chiến dịch mới bao gồm thử thách TikTok, trải nghiệm xe tải di động và nhiều hoạt động khác.


Với sự hồi sinh của nền tảng “Wanta Fanta”, Fanta tham gia cùng nhiều nhà tiếp thị khác tái hiện những nỗ lực mang tính biểu tượng của quá khứ nhằm tiếp cận các thế hệ trẻ hơn. Nỗ lực này, được mô tả như một trải nghiệm thương hiệu đa nền tảng và kéo dài nhiều năm, được chiến lược hóa với hy vọng truyền cảm hứng cho Gen Z để tìm kiếm sự cân bằng giữa nhu cầu và mong muốn của họ, theo chi tiết trong thông cáo báo chí, một cách tiếp cận có thể thay đổi một nhóm người tiêu dùng thường tìm kiếm các lựa chọn tốt hơn cho sức khỏe trong những năm gần đây.


“Wanta Fanta là một lời chào đến một thế hệ đang khao khát sự cân bằng và thời gian cho bản thân,” ông Ibrahim Khan - Phó Chủ tịch toàn cầu bộ phận marketing Fanta của Coca-Cola, cho biết. “Đi bộ qua siêu thị, chúng tôi nhận thấy các gian hàng tràn ngập các sản phẩm chức năng. Hầu hết các sản phẩm chỉ tập trung vào các nhu cầu thể chất của lối sống Gen Z. Vì vậy, thay vào đó, chúng tôi quyết định nói chuyện với tinh thần của họ”.


Trung tâm của chiến dịch là một video với phiên bản remix của giai điệu “Wanta Fanta”, vẫn giữ lại giai điệu quen thuộc nhưng thêm vào lời hát mới nhằm thể hiện “sự đấu tranh giữa nhu cầu và mong muốn hàng ngày,” theo thông cáo báo chí. Quảng cáo này, do Guy Shelmerdine đạo diễn, bao gồm các phiên bản dài 30 và 60 giây và bắt đầu phát sóng trên các nền tảng CTV cao cấp từ ngày 25/4.



Chiến dịch được tạo ra với sự hợp tác của WPP Open X, dẫn dắt bởi Majority với sự hỗ trợ từ BCW, EssenceMediacom, Goat, Ogilvy, Subvrsive và VML. Nỗ lực này đã được triển khai tại Mỹ trong tháng 4 và sẽ mở rộng đến Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và các thị trường khác trong những tháng tới. Fanta sẽ phát hành ba phiên bản của video chiến dịch nhắm đến các nền văn hóa và khu vực khác nhau, bao gồm một phiên bản có sự góp mặt của ban nhạc K-pop Riize, theo thông tin chia sẻ với Marketing Dive.


Fanta đang quảng bá chiến dịch bằng cách mời một số người sáng tạo trên TikTok chia sẻ nội dung lấy cảm hứng từ bài hát chủ đề “Wanta Fanta”. Người tiêu dùng trên ứng dụng mạng xã hội cũng có thể tham gia vào thử thách “Tell us what you #Wanta?” để có cơ hội giành được các phần thưởng như hàng hóa độc quyền và sản phẩm. Là một phần của chiến dịch ra mắt tại khu vực Bắc Mỹ, một trải nghiệm xe tải di động sẽ đi qua các thị trường chính và phát bài hát jingle đã được chỉnh sửa, và những ai hát theo có thể giành được những chai Fanta miễn phí, hàng hóa và các giải thưởng khác.


Những thương hiệu khác trong danh mục nước giải khát cũng đã mang lại năng lượng mới cho các nỗ lực trong quá khứ gần đây. Đầu tháng này, Sprite - một nhãn hiệu của Coca-Cola, đã hồi sinh khẩu hiệu “Obey Your Thirst” mang tính biểu tượng với một chiến dịch tôn vinh nỗ lực ban đầu năm 1994 nhằm thu hút Gen Z. Đối thủ của Coca-Cola là Pepsi vào năm ngoái cũng bắt đầu một cuộc tấn công marketing đầy hoài niệm để kỷ niệm 125 năm thương hiệu.


Động thái mới nhất từ Fanta diễn ra 1 năm sau khi sản phẩm Fanta Orange của Coca-Cola nhận được một cuộc đại tu sản phẩm và chiến dịch marketing tích hợp ở Bắc Mỹ, một nỗ lực có khả năng nhằm tăng cường sức hút tại thị trường Mỹ. Ở những nơi khác, gã khổng lồ đồ uống tại Anh đã tái thương hiệu nước uống lâu đời Lilt thành Fanta Pineapple và Fanta Grapefruit.


>> Xem thêm:




Comments


bottom of page