Doanh thu quảng cáo từ các nhà bán hàng trên marketplace tăng gần 50% trong quý tài chính thứ hai, trong khi Walmart tập trung vào việc phát triển các dịch vụ trong cửa hàng và ngoài cửa hàng.
Đơn vị quảng cáo của Walmart tại Mỹ - Walmart Connect - đã tăng doanh thu 30% so với cùng kỳ năm trước trong quý tài chính thứ hai năm 2025 của nhà bán lẻ, theo báo cáo kết quả kinh doanh. Kinh doanh quảng cáo toàn cầu của công ty, bao gồm Flipkart có trụ sở tại Ấn Độ, đã tăng 26% so với cùng kỳ năm trước. Walmart không công bố con số doanh thu cụ thể cho hoạt động quảng cáo nhưng đã tiết lộ rằng doanh nghiệp này tạo ra hàng tỷ đô la mỗi năm.
Các nhà bán hàng trên marketplace, các thương hiệu nhỏ hơn và mới nổi bán hàng qua Walmart, là một lợi thế cho Connect trong giai đoạn này. Doanh số quảng cáo từ danh mục này đã tăng gần 50%, Giám đốc điều hành của Walmart - Doug McMillon cho biết trong một cuộc họp thảo luận về kết quả với các nhà đầu tư.
"Các mảng kinh doanh mới hơn của chúng tôi như marketplace, quảng cáo và thành viên cũng đang đóng góp, đa dạng hóa lợi nhuận và củng cố sự bền vững của mô hình kinh doanh của chúng tôi", ông McMillon nói trong một tuyên bố kèm theo báo cáo kết quả kinh doanh.
Connect năm nay đã làm việc để mở rộng số lượng địa điểm mà các đối tác quảng cáo có thể mua phương tiện truyền thông. Các kênh trong cửa hàng và ngoài cửa hàng là ưu tiên hàng đầu của mạng lưới truyền thông bán lẻ này.
Nhiều quảng cáo hơn đã bắt đầu xuất hiện trên màn hình làn tự thanh toán, TV ở lối đi, nơi dùng thử sản phẩm và qua hệ thống phát thanh của cửa hàng Walmart khi nhà bán lẻ này cố gắng khai thác hiệu quả hơn cơ sở hạ tầng bán lẻ khổng lồ của mình. Trong lĩnh vực ngoài cửa hàng, Connect đã đạt được thỏa thuận với các nhà xuất bản như Disney để sử dụng dữ liệu mua sắm từ nguồn riêng của mình để nhắm mục tiêu và đo lường quảng cáo tốt hơn trên TV kết nối. Đầu năm nay, Walmart đã mua lại nhà sản xuất TV thông minh Vizio với giá 2,3 tỷ đô la, củng cố khả năng trong lĩnh vực quảng cáo video.
Mảng thương mại điện tử của Walmart cũng phát triển với tốc độ tốt trong quý thứ hai, điều này có thể thúc đẩy quảng cáo tại chỗ hoặc các chiến dịch chạy trên các tài sản mà Walmart sở hữu. Walmart có vị thế dẫn đầu vượt trội trong các mạng lưới truyền thông bán lẻ khi nói về việc tạo ra ấn tượng quảng cáo tại chỗ, theo phân tích của bên thứ ba. Doanh số thương mại điện tử toàn cầu, được báo cáo riêng, đã tăng 21% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp "ngoài dự kiến" vào kết quả, theo CFO John David Rainey trong cuộc họp với các nhà đầu tư.
Báo cáo kết quả kinh doanh nói chung đã gây ấn tượng với Phố Wall, vượt qua ước tính doanh số, trong khi Walmart nâng cao triển vọng cho cả năm. Doanh số có thể so sánh được của Mỹ tăng 4,2% trong khi doanh thu hợp nhất tăng 4,8% lên 169,3 tỷ đô la. Sự tăng trưởng của quảng cáo và thành viên, khi được tính chung, chiếm hơn 50% tăng trưởng thu nhập hoạt động trong quý, theo Rainey.
"Chúng tôi phải thực sự giỏi về các nguyên tắc cơ bản để các yếu tố đó hoạt động, nhưng chúng tôi tiếp tục hài lòng với các phần kinh doanh tăng trưởng nhanh hơn và có biên lợi nhuận cao hơn mà các bạn đang thấy và đang thay đổi cách chúng tôi nhìn nhận về tài chính", ông Rainey cho biết.
>> Xem thêm:
Kommentare