top of page

Doanh thu quảng cáo của Google vẫn ổn định trong bối cảnh chuyển đổi cookie và AI


Doanh thu quảng cáo của Google vẫn ổn định trong bối cảnh chuyển đổi cookie và AI-1

Google đã đưa ra một tin tức về quảng cáo gây chấn động vào hôm 22/7 với việc thay đổi bất ngờ về cookie, điều này có thể làm lu mờ báo cáo lợi nhuận của công ty. Kết quả tài chính của công ty mạnh mẽ về mặt lợi nhuận và doanh thu, mặc dù YouTube tăng trưởng chậm hơn dự kiến, với tốc độ tăng trưởng thấp hơn so với hoạt động Tìm kiếm. YouTube trong quý 1/2024 được đo lường so với giai đoạn năm trước khó khăn hơn so với quý 2, điều này giúp giải thích một phần sự giảm tốc độ doanh thu.


YouTube cũng đang vượt qua kỷ niệm 1 năm tăng giá cho dịch vụ TV kết nối YouTube TV, một phần quan trọng trong chiến lược tăng trưởng video tương lai của mình. Phân tích của bên thứ ba cho thấy YouTube TV đã mất khoảng 150.000 người đăng ký trong quý 1, theo báo cáo của Business Insider. Ảnh hưởng của việc tăng giá “sẽ tiếp tục trong suốt năm”, CFO Ruth Porat cho biết trong cuộc họp với các nhà đầu tư để thảo luận về kết quả quý 2.


AI tiếp tục là tâm điểm khi Google chi tiêu mạnh mẽ để theo kịp cuộc đua công nghệ mới nhất của ngành. Công ty đã phát hành 30 tính năng AI mới cho nhà quảng cáo trong quý 2/2024, trải rộng trên mảng tìm kiếm, mua sắm và các chiến dịch Performance Max tự động.


Việc triển khai ban đầu các phản hồi AI trong tìm kiếm của Google đã gặp phải những thách thức, tạo ra các kết quả gây khó chịu và không chính xác mà nền tảng này phải nhanh chóng giải quyết. Các vị trí quảng cáo hiện xuất hiện ở trên và dưới Tổng quan AI (AI Overview) và Google dự định sớm bắt đầu thử nghiệm nhiều quảng cáo tài trợ trực tiếp trong cửa sổ tại Mỹ.


Khi được hỏi về các sáng kiến AI của Google trong cuộc họp với nhà đầu tư, CEO Sundar Pichai cho biết ông "hài lòng" với cách công nghệ đã bổ sung cho việc tìm kiếm từ quan điểm của người tiêu dùng.


“Chúng tôi đang thấy tiến bộ về mặt tự nhiên. Rõ ràng, việc kiếm tiền từ nó là điều chúng tôi sẽ phải đạt được”, ông Pichai nói.


Các giám đốc điều hành cũng được hỏi về quyết định không còn loại bỏ cookie trong trình duyệt web Chrome, một dự án Google đã thực hiện trong 4 năm - bao gồm nhiều lần trì hoãn - với mục tiêu xây dựng một web an toàn hơn về quyền riêng tư. Privacy Sandbox - giải pháp thay thế cookie được đề xuất của Google, đã bị chỉ trích mạnh mẽ trong năm nay từ cả cơ quan quản lý và các tổ chức thương mại quảng cáo, dẫn đến việc Google đảo ngược hướng đi hồi đầu tuần trước.


Pichai cho biết Google sẽ tiếp tục làm việc trên Privacy Sandbox nhưng khẳng định lại lập trường của Google rằng họ đang chuyển trọng tâm sang ưu tiên lựa chọn của người dùng khi bật cookie, một công nghệ theo dõi giúp nhắm mục tiêu quảng cáo trên web.


"Chúng tôi sẽ cải thiện quyền riêng tư bằng cách cung cấp cho người dùng lựa chọn và chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào các công nghệ nâng cao quyền riêng tư", ông Pichai nói. "Nhưng đó rõ ràng là một lĩnh vực mà chúng tôi sẽ nhận được phản hồi từ các bên tham gia hệ sinh thái và chúng tôi cam kết đặt quyền riêng tư lên hàng đầu".


>> Xem thêm:






Comentarios


bottom of page