top of page

Disney mở rộng chiến lược CTV với các định dạng có thể mua sắm mới và 'advergaming'


Disney mở rộng chiến lược CTV với các định dạng có thể mua sắm mới và 'advergaming'-1

Game Topgolf đã đóng vai trò là nhà quảng cáo đầu tiên cho định dạng quảng cáo thử thách Beat the Clock, có thể chơi bằng điều khiển từ xa của TV.


CTV (TV thông minh) đã trở thành điểm thu hút chi tiêu quảng cáo nhưng các nhà xuất bản vẫn đang tìm cách tận dụng tốt hơn các khả năng kỹ thuật số của kênh này so với TV tĩnh truyền thống. Các định dạng quảng cáo mới của Disney đại diện cho một nỗ lực nhằm làm cho thông điệp thương hiệu trở nên tương tác hơn, với hy vọng giữ chân người xem trên màn hình lâu hơn; trong một số trường hợp, gửi họ đến các trang web khác để hoàn thành giao dịch mua thông qua các chiến thuật như mã QR.


"Các thương hiệu đến với Disney với mục đích mang đến những trải nghiệm quảng cáo mới, độc đáo cho người tiêu dùng vừa thu hút sự tương tác vừa mang lại trải nghiệm xem liền mạch", Jamie Power - Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách bán hàng theo mục tiêu của Disney, cho biết trong một tuyên bố. "Cung cấp các quảng cáo có thể mua sắm mở rộng và các định dạng advergaming cho các nhà tiếp thị sẽ cho phép họ kết nối với khán giả một cách khác biệt và năng động hơn".


Các sản phẩm được phát triển với Kerv theo sau việc Disney ra mắt một sản phẩm có thể mua sắm gốc cho streaming gọi là Gateway Shop vào tháng 1/2024, đã được các nhà tiếp thị như Unilever chấp nhận. Các định dạng quảng cáo hướng đến thương mại này có sẵn trên các tài sản bao gồm Disney+ và thị trường theo chương trình của Disney Advertising.


Nespresso và Target đã thử nghiệm các quảng cáo Impulse, hiển thị hình ảnh sản phẩm trên mã QR và lời kêu gọi "quét để mua sắm" để khuyến khích người xem thực hiện giao dịch qua điện thoại. Công nghệ này đã đóng vai trò trong chiến dịch mùa xuân của Target với Kristen Wiig, người tái hiện một nhân vật của chương trình "Saturday Night Live" khi cô quảng bá chương trình khách hàng thân thiết được cải tiến của nhà bán lẻ này. Disney không công bố kết quả từ những nỗ lực này.


Quảng cáo có thể mua sắm đã trở nên phổ biến trong số các nhà xuất bản muốn chứng minh rằng việc chạy các chiến dịch trên dịch vụ của họ có thể liên kết chặt chẽ hơn với doanh số bán hàng. Amazon gần đây đã giới thiệu một khái niệm tương tự cho Prime Video, nền tảng streaming bắt đầu hiển thị quảng cáo đầu năm nay.


Quảng cáo dưới dạng trò chơi, hay advergaming, là một lĩnh vực mang tính thử nghiệm hơn, và Disney cùng BrightLine khẳng định các định dạng mới của họ là đầu tiên trên thị trường cho CTV. Quiz Show cung cấp các câu hỏi trắc nghiệm nhiều lựa chọn trong thời gian nghỉ quảng cáo, trong khi Beat the Clock giao nhiệm vụ cho người dùng hoàn thành các thử thách tính giờ theo chủ đề của thương hiệu. Một phiên bản của định dạng này cho nhà quảng cáo đầu tiên Topgolf và agency Mediahub ra mắt đầu tháng này liên quan đến việc sử dụng các nút trên điều khiển từ xa TV để thực hiện các cú đánh golf mạnh hơn trên một sân golf ảo.


"Tại BrightLine, chúng tôi tin vào việc đẩy ranh giới của những gì có thể trong quảng cáo và những trải nghiệm advergaming tương tác này là một ví dụ hoàn hảo về cách chúng tôi có thể thu hút người xem theo những cách mới và thú vị", Michael Bologna - Giám đốc phát triển tại BrightLine, cho biết trong một tuyên bố.


Disney đã mở rộng chiến lược CTV của mình khi họ cố gắng biến streaming thành một mảng kinh doanh sinh lợi hơn. Xung quanh buổi giới thiệu trực tiếp, gã khổng lồ giải trí Mỹ đã ký một thỏa thuận với Walmart nhằm tận dụng truyền thông bán lẻ của siêu thị này để nhắm mục tiêu và đo lường các chiến dịch CTV tốt hơn.

Comentários


bottom of page