Theo Investopedia, các công ty đặt ra khuôn khổ đạo đức kinh doanh trong mọi khía cạnh hoạt động có nhiều khả năng đạt được và duy trì lợi nhuận hơn so với các đối tác không coi trọng đạo đức. Ngoài ra, các công ty trong danh sách các Công ty có đạo đức nhất thế giới của Ethisphere luôn hoạt động tốt hơn các công ty tương ứng, khoảng 7%.
Từ tính bền vững đến tính toàn diện, xây dựng doanh nghiệp của bạn trên nền tảng đạo đức là chìa khóa để cải thiện mối quan hệ của thương hiệu với khách hàng, nhân viên và đối tác kinh doanh. Điều này không dừng lại ở lợi nhuận. Nhân viên có xu hướng trung thành và làm việc hiệu quả hơn cho một công ty có tiêu chuẩn đạo đức cao.
Các thương hiệu thực hiện những nguyên tắc này trong chiến lược kỹ thuật số của họ có thể sẽ gặt hái được thành quả vào năm 2024.
Tính bền vững trong kinh doanh
Không có gì mới khi các cuộc nói chuyện về tính bền vững đang nhiều hơn bao giờ hết. Trên thực tế, trong 3 năm qua, các cuộc nói chuyện đã phát triển đáng kể. Vào năm 2023, lượt nhắc đến vấn đề này đạt con số đỉnh điểm với gần 1,5 triệu lượt đề cập mỗi tháng vào tháng 9 và tháng 10.
Tầm quan trọng của tính bền vững đang thấm vào thực tiễn kinh doanh
trên toàn cầu. Trong một nghiên cứu vào năm 2022 với 850 công ty, 80% cho biết họ có kế hoạch tăng cường đầu tư vào tính bền vững.
Trong khi đó, Capgemini báo cáo rằng 77% các sản phẩm tiêu dùng và các tổ chức bán lẻ nhận thấy rằng tính bền vững dẫn đến sự gia tăng lòng trung thành của khách hàng.
Với suy nghĩ này, các thương hiệu cần nhận thức được các cuộc thảo luận đang thay đổi và tầm quan trọng cao của việc thực hiện các hoạt động kinh doanh dựa trên tính bền vững. Với việc ngày càng có nhiều người tiêu dùng đánh giá cao tính bền vững và các sáng kiến xanh từ các thương hiệu mà họ mua, các doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với việc mất khách hàng nếu không ưu tiên tính bền vững.
Marketing toàn diện
Người tiêu dùng muốn nhìn thấy chính mình trong các thương hiệu mà họ mua hàng và các công ty cần điều chỉnh các nỗ lực marketing của mình để thu hút nhiều đối tượng nhân khẩu học đa dạng.
Nielsen nhận thấy rằng 59% người da đen có nhiều khả năng mua hàng từ các thương hiệu có hình một người thuộc nhóm của họ trong quảng cáo. Thêm vào đó, Twitter đã phát hiện ra rằng cộng đồng LGBTQ+ là những người ủng hộ trung thành và có ảnh hưởng đối với các thương hiệu gây được tiếng vang với họ, nghĩa là các thương hiệu nên lên tiếng và thể hiện sự chân thực trong việc hỗ trợ cộng đồng. Ngoài ra, 72% Gen Z cho biết họ sẽ xem xét khuynh hướng chính trị của thương hiệu trước khi mua hàng.
Vào năm 2024, các thương hiệu sẽ cần tích cực tham gia vào nỗ lực tiếp thị của mình trên nền tảng kỹ thuật số. Bằng cách này, các thương hiệu có thể tối đa hóa khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội.
Những công ty đang đi đầu
Sự hòa nhập của Fenty tạo ra hàng tỷ đô la
Năm 2022, Rihanna trở thành nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất ở Mỹ và là tỷ phú đầu tiên của Barbados. Điều này phần lớn là do các dự án kinh doanh của cô như Fenty Beauty, được tạo ra để phụ nữ có thể cảm thấy được hòa nhập và được trao quyền – với dòng sản phẩm sắc thái dành cho mọi người thuộc mọi màu da.
Roccamore thưởng cho việc tiết kiệm năng lượng vào ngày Thứ Sáu Đen Tối (Black Friday)
Nhà bán lẻ giày dép Roccamore của Đan Mạch đã đưa ra sáng kiến khuyến khích người tiêu dùng tiết kiệm năng lượng tại nhà nhân dịp ngày Thứ Sáu Đen Tối. Nếu khách hàng tiết kiệm 30% năng lượng trong một tuần nhất định, họ sẽ nhận được mã giảm giá 30% cho lần mua hàng tiếp theo.
Sự nhấn mạnh của Patagonia về đạo đức
Vào năm 2022, người sáng lập Patagonia - nhà bán lẻ quần áo cho các hoạt động ngoài trời của Mỹ, đã tiến xa hơn khi quyên góp toàn bộ công ty (nói cách khác là cho đi cả công ty) cho một quỹ từ thiện chống biến đổi khí hậu – một động thái rõ ràng đã tạo ra tiếng vang lớn. Thương hiệu này luôn sống và hít thở cùng đạo đức của mình và vẫn cam kết 1% tổng doanh thu cho các nhóm hoạt động vì môi trường.
Lời khuyên dành cho các nhà Marketer
Thể hiện giá trị thương hiệu của bạn trên mạng xã hội. Những thương hiệu chia sẻ các nguyên tắc đạo đức trên nền tảng kỹ thuật số của họ sẽ nhận được nhiều lợi ích hơn. Từ cơ sở người tiêu dùng rộng hơn đến doanh số bán hàng tăng lên. Theo thống kê, những thương hiệu này có nhiều khả năng được hưởng lợi hơn so với các thương hiệu phi đạo đức.
Cải thiện các nỗ lực marketing toàn diện. Cố gắng để tâm đến khách hàng của bạn khi lập kế hoạch cho các chiến dịch digital marketing. Từ việc xem xét các giới tính khác nhau cho đến việc mở rộng phạm vi sản phẩm của bạn để bao gồm đối tượng nhân khẩu học lớn hơn, marketing toàn diện sẽ mang lại lợi ích cho tất cả những người tham gia.
Đừng sợ phát triển. Đừng ngại thay đổi các nỗ lực marketing của mình để mang tính toàn diện hơn. Miễn là bạn thực hiện nghiên cứu và triển khai các giá trị của công ty trong hoạt động marketing, khách hàng sẽ phản hồi tốt lại với bạn.
Commentaires