top of page

Công thức thành công: Cách tăng doanh số mảng nhà hàng phục vụ nhanh (QSR) với quảng cáo OOH


Công thức thành công: Cách tăng doanh số mảng nhà hàng phục vụ nhanh (QSR) với quảng cáo OOH-1


Ben Baker - CEO khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Vistar Media, chia sẻ các chiến thuật then chốt cho các nhà tiếp thị của các nhà hàng phục vụ nhanh (QSR) đang tìm cách thu hút khách hàng tiềm năng đến cửa hàng bằng quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời.


Lĩnh vực nhà hàng phục vụ nhanh (QSR) đang bùng nổ và cạnh tranh hơn bao giờ hết – với quy mô thị trường toàn cầu của ngành đã tăng trưởng đáng kể trong thập kỷ qua. Cùng với việc nhiều QSR tập trung mạnh mẽ vào đổi mới thực đơn, mở rộng toàn cầu và cải tiến kỹ thuật số để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng bận rộn ngày nay, thì việc các thương hiệu này tận dụng các chiến lược quảng cáo thực sự tiếp cận đúng đối tượng, vào đúng thời điểm và thời gian, với thông điệp phù hợp chưa bao giờ quan trọng đến thế.


Quảng cáo ngoài trời (OOH) là sự bổ sung tự nhiên cho chiến lược tiếp thị QSR của thương hiệu - đó là phương tiện truyền thông ngoài trời, hữu hình bao quanh mọi người trong cuộc sống hàng ngày của họ. Nó thu hút nhưng không gây mất tập trung, được cá nhân hóa nhưng không gây xâm phạm. Và quan trọng nhất, nó có khả năng tiếp cận đại chúng, đồng thời tiếp cận những nhóm người cụ thể, chẳng hạn như những người yêu thích đồ ăn nhanh hoặc những gia đình bận rộn khi di chuyển trên đường, mang lại kết quả thực tế.


Chẳng hạn, theo nghiên cứu từ The Harris Poll và OAAA , 6 trong số 10 người nhớ lại đã xem quảng cáo QSR OOH gần đây và 67% những người đã xem quảng cáo QSR OOH đã thực hiện mua hàng tại một cửa hàng vật lý. Hơn nữa, công nghệ kỹ thuật số ngoài trời (DOOH) có lập trình có thể đóng vai trò quan trọng cho các QSR muốn tạo ra tác động xa hơn trong kênh tiếp thị. Bằng cách nào? Dưới đây là 4 chiến thuật DOOH có thể giúp tăng doanh số bán hàng và thúc đẩy thành công cho các thương hiệu QSR.


1. Nhắm mục tiêu theo đối tượng

Mang tính chính xác cao cho các chiến dịch ngoài trời. Nhắm mục tiêu đối tượng theo chương trình là người bạn thân thiết của các nhà tiếp thị - cho phép bạn xác định chính xác những người bạn muốn tiếp cận và truyền tải thông điệp của mình thông qua các vị trí DOOH chính xác vào thời điểm đối tượng khách hàng của bạn kết nối nhiều nhất. Cách tiếp cận này cũng giảm thiểu tối đa lãng phí phương tiện truyền thông, đồng thời tối ưu hóa ROI (lợi tức trên đầu tư) trong quá trình thực hiện.


Một số phương pháp hay bao gồm tạo và nhắm mục tiêu đến các đối tượng tùy chỉnh dựa trên dữ liệu của bên thứ nhất và bên thứ ba:


Dữ liệu của bên thứ nhất

Với DOOH, nhà quảng cáo có thể sử dụng dữ liệu của bên thứ nhất để nhắm mục tiêu đến đối tượng mong muốn nhằm giữ cho thương hiệu QSR của họ luôn được chú ý hàng đầu, quảng bá các ưu đãi đặc biệt và khuyến khích mua hàng lặp lại giữa các khách hàng hiện tại.


Bằng cách sử dụng dữ liệu của bên thứ nhất, các nhà tiếp thị QSR cũng có thể xây dựng và nhắm mục tiêu đến đối tượng khách hàng có giá trị cao, chẳng hạn như phần thưởng cho chương trình thành viên, thực khách thường xuyên và người dùng ứng dụng di động.


Dữ liệu của bên thứ ba


Hành vi của mọi người tiết lộ rất nhiều về sở thích, ưu tiên và đặc điểm của họ. Bằng cách hợp tác với các nhà cung cấp dữ liệu bên thứ ba hàng đầu như Foursquare, Epsilon và PlaceIQ, các thương hiệu QSR có thể dễ dàng khám phá ra những hiểu biết sâu sắc về khách hàng mục tiêu của họ và kích hoạt đối tượng quảng cáo dựa trên những địa điểm họ đến, lịch sử mua hàng, sở thích cá nhân, v.v. Sau đó, nhà quảng cáo có thể chia sẻ thông điệp được thiết kế riêng trên các màn hình DOOH phù hợp để tiếp cận khách hàng mục tiêu của họ, chẳng hạn như:


  • Những người yêu thích đồ ăn nhanh

  • Những người dùng ứng dụng giao hàng

  • Những người mua hàng trong danh mục thực phẩm (pizza, bánh mì kẹp thịt, bữa sáng, v.v.)

  • Những thực khách của các nhà hàng cạnh tranh

  • Những người tiêu dùng mua hàng bằng tiền mặt tại QSR

  • Những người thường xuyên đến quán cà phê

  • Những thực khách dùng tại chỗ tại nhà hàng QSR

  • Những người yêu thích thức ăn mang đi


Ví dụ như chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh của Mỹ - Jack in the Box đã tận dụng đối tượng khách hàng của Foursquare, những người thường xuyên lui tới các nhà hàng nhanh ngon và cạnh tranh, để thu hút hơn 1,3 triệu lượt ghé thăm nhà hàng của mình bằng cách sử dụng quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH).



Công thức thành công: Cách tăng doanh số mảng nhà hàng phục vụ nhanh (QSR) với quảng cáo OOH-2


2. Quảng cáo động sáng tạo

Với quảng cáo động sáng tạo, quảng cáo của bạn có thể dễ dàng thích ứng với địa điểm và thời điểm, thay đổi thông điệp và hình ảnh dựa trên dữ liệu. Từ việc hiển thị vị trí cửa hàng gần nhất trên các thị trường khác nhau đến việc tích hợp đếm ngược trực tiếp cho các lần ra mắt sản phẩm theo vùng, quảng cáo động sáng tạo mang đến những khả năng mới cho các thương hiệu QSR muốn cá nhân hóa các chiến dịch của họ. Phần tuyệt vời nhất là, bạn không cần phải tạo vô số biến thể quảng cáo hoặc quản lý lịch phát sóng chiến dịch phức tạp.


Một số trường hợp sử dụng mà các thương hiệu QSR có thể muốn xem xét:

  • Vị trí nhà hàng gần nhất: Hiển thị chỉ đường đến vị trí thực tế gần nhất của bạn để thu hút lượng khách ghé thăm nhà hàng

  • Khuyến mãi sản phẩm theo khu vực hoặc ưu đãi trong thời gian giới hạn: dễ dàng quảng cáo các ưu đãi khác nhau, ở các địa điểm khác nhau mà không cần thực hiện thủ công

  • Đếm ngược thời điểm ra mắt sản phẩm hoặc trò chơi thể thao liên kết: Thêm bộ đếm ngược trực tiếp đến thời điểm sản phẩm mới của bạn có mặt tại nhà hàng để thúc đẩy nhận thức và sự hào hứng

  • Điều kiện thời tiết hiện nay: Ví dụ, thời tiết đang nắng nóng ở Sydney? Hãy làm nổi bật nhiệt độ hàng ngày trong nội dung quảng cáo của bạn, khuyến khích khách hàng ghé thăm để thưởng thức một thức uống mát lạnh, sảng khoái khi nhiệt độ ngoài trời đang cao nhất


Ví dụ như chuỗi cà phê bán lẻ Gloria Jean's của Úc đã sử dụng quảng cáo động sáng tạo để tự động hiển thị vị trí cửa hàng gần nhất trong quảng cáo trên khắp nước Úc, hướng dẫn đối tượng mục tiêu đến các cửa hàng gần nhất để thỏa mãn cơn thèm caffeine của họ.


3. Nhắm mục tiêu khu vực lân cận

Giống như các thương hiệu QSR lên kế hoạch cẩn thận về địa điểm đặt các quán ăn của họ, các nhà quảng cáo cũng phải có chiến lược về nơi họ đặt quảng cáo DOOH.


Với nhắm mục tiêu khu vực lân cận hoặc nhắm mục tiêu địa điểm ưa thích (POI), các thương hiệu có thể triển khai quảng cáo ở khu vực lân cận các vị trí mà đối tượng mục tiêu của bạn thường xuyên lui tới hoặc tại những thời điểm quan trọng trong trải nghiệm của họ. Hãy tưởng tượng thông điệp thương hiệu của bạn được đặt một cách chiến lược ở nơi khán giả có nhiều khả năng phản hồi nhất, cho dù đó là gần tòa nhà văn phòng của họ, địa điểm giải trí bên ngoài hay ngăn chặn họ trên đường đi đến địa điểm của đối thủ cạnh tranh.


Một số trường hợp sử dụng phổ biến cho các nhà tiếp thị QSR có thể bao gồm thiết lập bán kính POI của các nhà hàng của họ, các địa điểm cạnh tranh, các khu vực thể thao, trung tâm hội nghị, nhà hát, công viên giải trí hoặc bất kỳ điểm đến nào khác có liên quan — cho phép họ tiếp cận đối tượng của mình vào thời điểm hoàn hảo nhất (tức là khi họ đang xem xét bữa ăn tiếp theo của họ).


Ví dụ, để tiếp cận người tiêu dùng khi họ ở gần chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh Mexico tại Úc, Mad Mex - thương hiệu QSR đã triển khai nhắm mục tiêu theo POI để kích hoạt phương tiện truyền thông DOOH trong phạm vi 1 km tính từ các địa điểm nhượng quyền được chọn, mang lại kết quả tăng 9% doanh số.


4. Đo lường

Cho dù mục tiêu của chiến dịch là mức độ nhận biết, sự cân nhắc, đặt hàng trực tuyến hay lượt ghé thăm nhà hàng, DOOH đều cung cấp các giải pháp đo lường chuyên sâu giúp các nhà tiếp thị QSR đo lường những gì quan trọng nhất. Với cái nhìn chính xác về tác động thực sự của chiến dịch, bạn có thể biến thông tin chi tiết thành hành động để đưa ra các quyết định tiếp thị sáng suốt. Các nghiên cứu đo lường có thể đặc biệt hữu ích cho các nhà tiếp thị QSR:


Nghiên cứu thương hiệu

Đo lường tác động của chiến dịch DOOH đối với nhận thức, thiện cảm, cân nhắc, ghi nhớ thông điệp, sở thích cạnh tranh, ý định ghé thăm và các số liệu quan trọng khác từ đầu đến giữa kênh tiếp thị.


Chuyển đổi trực tuyến

Có sẵn tại Mỹ, các nghiên cứu chuyển đổi trực tuyến cho phép các thương hiệu QSR đo lường hiệu quả của các chiến dịch DOOH theo chương trình trên nhiều chỉ số KPI trực tuyến sau khi tiếp xúc với chiến dịch, bao gồm cả thông tin chi tiết về lưu lượng truy cập trang web, tương tác trực tuyến, lượt tải xuống ứng dụng, v.v.


Nghiên cứu lưu lượng khách bộ

Các nghiên cứu lưu lượng khách bộ đo lường sự gia tăng khách hàng đến các địa điểm cụ thể (chẳng hạn như nhà hàng) dựa trên mức độ tiếp xúc với quảng cáo của chiến dịch. Các thương hiệu QSR có thể tận dụng các nghiên cứu lưu lượng khách bộ để hiểu được sự gia tăng tổng thể về lượng khách bộ do chiến dịch DOOH của họ thúc đẩy.


Ví dụ: Church's Texas Chicken đã tiến hành một nghiên cứu lưu lượng khách bộ để đo lường sự gia tăng đáng kể lượng khách đến cửa hàng do phương tiện truyền thông DOOH thúc đẩy, kết quả là lượng khách bộ tăng 13% và 2,4 triệu lượt truy cập nhà hàng nhờ tiếp xúc với chiến dịch.


Kết luận

Quảng cáo ngoài trời (DOOH) là một lựa chọn chiến thắng rõ ràng cho các thương hiệu QSR bất kể hoạt động ở đâu trên toàn cầu, cung cấp cho họ một cách hiệu quả, linh hoạt và có thể đo lường được để tiếp cận và kết nối với những khách hàng "đang đói bụng" ngoài thế giới thực.


Đối với chiến dịch tiếp theo của bạn, hãy cân nhắc quảng cáo DOOH theo chương trình và cách bạn có thể tận dụng tối đa những ưu điểm của kênh tiếp thị này. Từ việc xác định chính xác đối tượng bạn muốn tiếp cận bằng cách sử dụng dữ liệu của bên thứ nhất và thứ ba, ưu tiên sự sáng tạo và tích hợp các khả năng quảng cáo động để đảm bảo quảng cáo của bạn thực sự tạo được tiếng vang, sử dụng nhắm mục tiêu theo vị trí để thu hút khách hàng tại các thời điểm quan trọng và cuối cùng, tận dụng các giải pháp đo lường sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết ý nghĩa - OOH được đảm bảo sẽ thu hút những khách hàng đến cửa hàng (và cả dịch vụ drive-thru) của bạn.

Comments


bottom of page