top of page

Coca-Cola đã đưa sự sống động của Châu Phi vào sản phẩm mới nhất của mình như thế nào


Coca-Cola đã đưa sự sống động của Châu Phi vào sản phẩm mới nhất của mình như thế nào-1

Hôm 23/5, Coca-Cola đã công bố hương vị mới nhất từ ​​nền tảng Creations (Thử nghiệm) của mình, Coca-Cola Wozzaah Zero Sugar, nhằm tôn vinh sự sống động và năng động của toàn bộ lục địa Châu Phi. Hương vị này có sẵn để mua trong thời gian giới hạn ở một số thị trường chọn lọc bao gồm Nigeria, Algeria, Nam Phi và Maroc.


Được lấy cảm hứng từ cụm từ tiếng isiZulu có nghĩa là "đến đây", Wozzaah mong muốn truyền tải trọn vẹn bản sắc của Châu Phi, từ hương vị, bao bì cho đến các hoạt động hợp tác và trải nghiệm, nhằm mở rộng phạm vi ra mắt sang cả thế giới thực và kỹ thuật số.


“Tất cả đều rất hấp dẫn và đầy màu sắc, nhưng cũng không kém phần táo bạo và mạnh mẽ”, Silke Bucker - Giám đốc cấp cao kiêm Trưởng danh mục hàng hóa Coca-Cola tại Châu Phi, chia sẻ. “Trong tất cả các sản phẩm sáng tạo, tôi tin rằng đây là sản phẩm nổi bật nhất, bởi vì nó hoàn toàn phù hợp với tinh thần của người Châu Phi.”


Với tác phẩm nghệ thuật của họa sĩ minh họa người Kenya - Joy Richu, lon Wozzaah nổi bật ngay cả trong dòng sản phẩm Thử nghiệm của Coca-Cola với thiết kế chủ đạo là màu vàng và tím, điểm xuyết màu xanh teal và màu đỏ biểu tượng của thương hiệu. Bên trong lon, đội ngũ các nhà khoa học thực phẩm của Coca-Cola đã cố gắng trả lời câu hỏi: "Vị của Châu Phi như thế nào?"


“Tuần trước, chúng tôi đã tổ chức một buổi nếm thử tại văn phòng và trải nghiệm của mỗi người hoàn toàn khác nhau”, bà Bucker nói. “Vì vậy, ngay cả khi tôi nói cho bạn biết có gì bên trong, nhận thức của bạn về những gì bạn nghĩ về Châu Phi sẽ làm tăng thêm các hương vị mà bạn cảm nhận được”.


Nhân dịp ra mắt sản phẩm, Coca-Cola đã mời nhạc sĩ người Eswatini, Uncle Waffles biểu diễn tại một buổi hòa nhạc ở Johannesburg, Nam Phi và đồng hành cùng trải nghiệm kỹ thuật số của sản phẩm, bao gồm các bộ lọc Snapchat có thể tùy chỉnh. Thương hiệu này cũng hợp tác với WafflesnCream, công ty bán sản phẩm ván trượt đầu tiên của Nigeria, tạo ra các sản phẩm bán lẻ có sẵn trên toàn thế giới để mua trực tuyến.


Học hỏi về văn hóa


Đối với mỗi lần ra mắt sản phẩm mới trong các dòng sản phẩm Thử nghiệm, Coca-Cola đều lấy cảm hứng từ văn hóa, theo dõi các xu hướng mới nổi và tôn vinh cộng đồng người hâm mộ trên toàn cầu. Lần này, hãng lấy cảm hứng từ ảnh hưởng ngày càng tăng của văn hóa Châu Phi đối với thời trang, ẩm thực và đặc biệt là âm nhạc, lĩnh vực mà âm hưởng của Afrobeats và Amapiano đã thống trị toàn cầu.


“Coca-Cola có lợi thế là một thương hiệu toàn cầu và hiện diện ở hầu hết mọi nơi trên thế giới”, Oana Vlad - Giám đốc cấp cao phụ trách chiến lược toàn cầu của công ty, cho biết. “Cùng với một đội ngũ tại Châu Phi, chúng tôi đã trải nghiệm văn hóa ở đó và muốn tôn vinh nó, mang đến một thứ gì đó thực sự thú vị và mới mẻ, rực rỡ, nghĩa đen là một lời mời đến Châu Phi”.


Wozzaah tiếp tục lời mời đó với trải nghiệm kỹ thuật số, đồng thời là lần thử nghiệm dữ liệu trực tiếp đầu tiên của thương hiệu. Trải nghiệm này bao gồm các phòng khác nhau, mỗi phòng lấy cảm hứng từ diện mạo và cảm giác của một quốc gia khác nhau, bao gồm Nam Phi, Morocco, Algeria và Nigeria.


Coca-Cola đã đưa sự sống động của Châu Phi vào sản phẩm mới nhất của mình như thế nào-2

“Không gì khiến người Châu Phi ghét hơn việc mọi người nghĩ rằng Châu Phi là một quốc gia”, bà Bucker nói. “Chúng tôi đang cố gắng giới thiệu sự đa dạng tuyệt đẹp và sức mạnh sáng tạo của lục địa này. Điều đó không phải là một quy chuẩn phù hợp với tất cả, chúng tôi đang cố gắng đưa tất cả các phần khác nhau vào câu chuyện của mình theo cách chân thực nhất có thể”.


Wozzaah là hương vị thứ 11 của Coca-Cola từ nền tảng Thử nghiệm được ra mắt vào năm 2022. Creations đã giới thiệu các hương vị bí ẩn lấy cảm hứng từ "vị" của vũ trụ, những giấc mơ và thế giới ảo, và đã chứng kiến nhà tiếp thị này kết nối với các nhân vật văn hóa và khai thác các kênh bán hàng mới nổi như TikTok Shop. Cho dù nhanh chóng thay đổi hương vị, như Happy Tears, hay xác định cách tiếp cận các cộng đồng khu vực, như hương vị K-Wave tập trung vào Châu Á, Coca-Cola đã "học hỏi theo thời gian thực" với Dòng Thử nghiệm, Vlad nói.


“Thách thức đối với chúng tôi là làm thế nào để duy trì sự nhanh nhẹn và linh hoạt”, vị Giám đốc cho biết. “Chúng tôi có một số nguyên tắc về trình tự và cách chúng tôi muốn thực hiện mọi thứ, nhưng đồng thời, chúng tôi muốn duy trì sự linh hoạt thực sự và khai thác vào văn hóa khi nó xuất hiện”.


>> Xem thêm:



Comments


bottom of page