top of page

CMO Pepsi Todd Kaplan rời công ty khi cuộc chiến cola nóng lên


CMO PepsiCo Todd Kaplan rời công ty khi cuộc chiến cola nóng lên-1

Sau gần hai thập kỷ tại PepsiCo, CMO Todd Kaplan - người chịu trách nhiệm giám sát sự hồi phục và cải tổ hình ảnh của thương hiệu Pepsi, sẽ theo đuổi một cơ hội mới khác.


Giám đốc Tiếp thị của Pepsi - ông Todd Kaplan đang rời công ty để theo đuổi một cơ hội bên ngoài sau gần hai thập kỷ tại công ty mẹ PepsiCo, theo một bài đăng của ông trên LinkedIn.


Kaplan được bổ nhiệm làm Giám đốc Marketing vào năm 2022 sau hơn 3 năm làm Phó Chủ tịch Marketing cho Pepsi. Trong thời gian ở thương hiệu nước cola, ông đã giúp dẫn dắt sự hồi phục trong việc kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng của Pepsi Zero Sugar, mở rộng danh mục nước của thương hiệu, chuyển hướng khỏi Super Bowl Halftime Show và tạo ra nội dung mới cũng như các kênh bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng.


"Tôi đã có cơ hội làm việc với những đội ngũ tuyệt vời, tạo và ra mắt các thương hiệu mới, tái hiện và xây dựng dựa trên di sản của một số thương hiệu mang tính biểu tượng nhất của chúng tôi, nhằm tạo ra một số khoảnh khắc văn hóa lớn nhất, để vượt qua ranh giới của sự sáng tạo và giúp ngành công nghiệp của chúng ta tiến lên phía trước, đồng thời học hỏi và cười thật nhiều trên chặng đường đó”, ông Kaplan viết trong bài đăng.


Có lẽ đáng chú ý nhất là vị giám đốc này năm 2023 đã giám sát cuộc đại tu hình ảnh đầu tiên của Pepsi sau 14 năm, thực hiện việc đổi thương hiệu theo chủ nghĩa tối đa phục vụ cho lễ kỷ niệm 125 năm thành lập thương hiệu đi kèm với một đợt thúc đẩy marketing mạnh mẽ.


“Todd là một nhà tiếp thị vô cùng sáng tạo và đổi mới, tác động của ông đối với các thương hiệu cũng như hoạt động kinh doanh của chúng tôi đã được thể hiện nhất quán trong suốt nhiệm kỳ của Todd. Chúng tôi rất mong được thấy tác động mà ông sẽ tiếp tục tạo ra trong chương tiếp theo của mình”, người phát ngôn của PepsiCo cho biết trong một tuyên bố được chia sẻ với trang Marketing Dive.


Thời gian của Kaplan tại Pepsi trùng hợp với sự phân mảnh ngày càng tăng trong không gian tiếp thị và truyền thông, Pepsi thường làm việc để gặp gỡ người tiêu dùng về văn hóa ở các kênh mới nổi. Gần đây nhất, ông đã giúp khởi động chương trình mở rộng thương hiệu về hương liệu tại Bubly và nhờ Bobby Flay phụ trách những nỗ lực tập trung vào thực phẩm mới nhất của Pepsi.


“Đây là thời điểm tuyệt vời nhất cho các nhà tiếp thị vì có rất nhiều nền tảng mới và thú vị để tiếp cận và tương tác với người tiêu dùng”, Kaplan nói với trang Marketing Dive vào năm 2022. “Nhưng cũng rất thách thức để tiếp cận người tiêu dùng thông qua tất cả những nền tảng đó vì mỗi nền tảng có định dạng khác nhau, nhu cầu khác nhau, quy tắc nội dung khác nhau”.


Mặc dù Kaplan không chia sẻ chi tiết về kế hoạch của mình nhưng ông đã đưa biểu tượng cảm xúc tàu tên lửa vào bài đăng của mình.


Sự rời đi của vị giám đốc này diễn ra khi cạnh tranh trong thị trường đồ uống gia tăng, với việc cả Pepsi và đối thủ chính Coca-Cola đều tiếp thị việc ra mắt các sản phẩm mới, bao gồm các tùy chọn không đường và tốt cho sức khỏe hơn.


Trong bối cảnh cái gọi là "cuộc chiến cola" quay trở lại, Pepsi đã chứng kiến ​​đối thủ không phải cola - Dr Pepper đã đưa Pepsi trở thành thương hiệu nước giải khát có ga phổ biến thứ hai và đồng hạng với nhau, theo dữ liệu doanh số bán hàng từ Beverage Digest được trích dẫn bởi Wall Street Journal.


>> Xem thêm:


Comentarios


bottom of page