top of page

CMO MasterCard chia sẻ lý do tại sao marketing vì mục đích ý nghĩa lại tốt hơn cho doanh nghiệp


CMO MasterCard chia sẻ lý do tại sao marketing vì mục đích ý nghĩa lại tốt hơn cho doanh nghiệp-1

Trong cuộc phỏng vấn độc quyền tại Tuần lễ Nhà tiếp thị toàn cầu (Global Marketer Week) của Liên đoàn các Nhà quảng cáo thế giới, Giám đốc Marketing và Truyền thông của MasterCard đã chia sẻ tầm nhìn của ông về tương lai của ngành - một ngành có hoạt động tiếp thị gắn kết mọi người trên khắp thế giới.


Trong thế giới ngày càng phân cực, các nhà tiếp thị phải đối mặt với nhiệm vụ khó khăn là kết nối với các nhóm khách hàng đa dạng và thường bị chia rẽ.


Trong cuộc phỏng vấn độc quyền tại Tuần lễ Nhà tiếp thị toàn cầu năm 2024 của Liên đoàn các nhà quảng cáo thế giới (WFA) ở Toronto (Canada), Raja Rajamannar - Giám đốc Marketing và Truyền thông của MasterCard, đã đưa ra cách tiếp cận của mình để giải quyết vấn đề. Ông nói: “Là một thương hiệu, thách thức hiện nay là làm thế nào để bạn điều hướng lĩnh vực này một cách tốt nhất - không phải bằng cách đúng đắn về chính trị, mà bằng sự chân thành”.


“Chúng ta phải minh bạch với người tiêu dùng. Tôn trọng họ. Đối xử với họ như cách bạn muốn được đối xử... Phải có sự minh bạch và đứng đắn”.


Nền tảng 'Thẻ cảm ứng' & 'Nơi định cư' của MasterCard


Rajamannar nêu bật hai sáng kiến ​​gần đây nhấn mạnh cam kết của MasterCard trong việc sử dụng hoạt động tiếp thị vì mục đích ý nghĩa. Đầu tiên, tập trung vào đặc tính toàn diện và khả năng tiếp cận, là 'Thẻ cảm ứng' (Touch Card).


Được thiết kế để giúp người khiếm thị tự thực hiện các giao dịch tài chính, Touch Card đã nhanh chóng mở rộng kể từ khi ra mắt toàn cầu vào năm 2022, hiện đang có mặt tại 50 thị trường trên toàn thế giới.


Sáng kiến ​​thứ hai, nền tảng 'Nơi định cư' (Where to Settle) chứng minh cách các công ty có thể giải quyết các cuộc khủng hoảng nhân đạo một cách hiệu quả. Ứng dụng dựa trên AI này hỗ trợ người tị nạn Ukraine xây dựng lại cuộc sống của họ ở Ba Lan bằng cách cung cấp thông tin phù hợp về cơ hội việc làm và danh sách căn hộ ở các thành phố khác nhau.


Ông Rajamannar nói: “Mọi người đến Warsaw vì họ không biết về các thành phố khác ở Ba Lan. “Ứng dụng này hỏi bạn, 'Hoàn cảnh của bạn như thế nào, chẳng hạn như mức độ trải nghiệm của bạn là gì và bạn đang tìm kiếm điều gì?' Và nó đề xuất cho bạn, 'Thay vì Warsaw, có lẽ bạn có thể đến Krakow hoặc Poznań.'"


'Nơi định cư' sau cùng đã thu hút được nhiều sự chú ý, chính phủ Ba Lan đã sử dụng nền tảng này làm công cụ chính thức để giải quyết cuộc khủng hoảng người tị nạn Ukraine.


Bằng cách điều chỉnh các chiến lược tiếp thị theo một mục đích lớn hơn, như ‘Where to Settle’ đã thực hiện, các thương hiệu có thể tạo ra nhiều kết nối ý nghĩa hơn với người tiêu dùng, Rajamannar gợi ý.


"Chúng tôi muốn thực sự hoạt động có mục đích, không chỉ là lời nói suông hay một câu khẩu hiệu, mà thật sự trong các chiến dịch của mình, chúng tôi muốn theo đuổi mục đích” ông nói. “Chúng tôi cần có một ngôi sao dẫn đường. Ngôi sao dẫn đường của chúng tôi là làm điều tốt, và từ đó đạt được thành công”.


Sau khi hiết lập được tinh thần hướng tới lợi ích xã hội, Rajamannar ủng hộ việc truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn hơn. Ông gợi ý rằng các thương hiệu hướng tới người tiêu dùng nên nghiêng về tiếp thị trải nghiệm hơn thay vì các kênh truyền thống - một chiến lược giúp tăng cường kết nối với người tiêu dùng và nâng cao lòng trung thành của người tiêu dùng.


“Đừng chỉ nói với người tiêu dùng; hãy tương tác với họ”, ông nói. “Tương tác không chỉ diễn ra qua các nhà quảng cáo; thực tế, nó xảy ra thông qua các trải nghiệm.”


Cuối cùng, Rajamannar thừa nhận thách thức trong việc tìm kiếm tài năng lớn vào thời nay, do đó ông đề xuất đầu tư vào các chương trình học tập và phát triển liên tục. Ông nói, các chương trình giáo dục và đào tạo đang diễn ra cũng có thể giúp các nhóm tiếp thị thương hiệu theo kịp các xu hướng công nghệ mới nổi trong bối cảnh AI, VR và AR.


Ông nói: “Chúng ta đang ở trong hoàn cảnh mà các nhà tiếp thị phải am hiểu công nghệ, hiểu biết về dữ liệu, hiểu biết về tài chính và hiểu biết về tiếp thị theo nghĩa truyền thống. Để tìm được một người như vậy, bạn cần tìm Leonardo DaVinci - người đó không dễ tìm lắm đâu”.

Comments


bottom of page