top of page

Các thương hiệu đã chi 673 tỷ USD cho quảng cáo trên mạng xã hội trong 5 năm qua


Theo dữ liệu do OnlyAccounts.io công bố, các thương hiệu trên toàn thế giới đã chi tới 673 tỷ USD cho quảng cáo trên mạng xã hội trong 5 năm qua và con số này vẫn tiếp tục tăng.
𝗾𝘂𝗮̉𝗻𝗴 𝗰𝗮́𝗼 𝘁𝗿𝗲̂𝗻 𝗺𝗮̣𝗻𝗴 𝘅𝗮̃ 𝗵𝗼̣̂𝗶
𝗠𝗲𝘁𝗮 𝘁𝗵𝗼̂́𝗻𝗴 𝘁𝗿𝗶̣ 𝗯𝘂̛́𝗰 𝘁𝗿𝗮𝗻𝗵 𝗾𝘂𝗮̉𝗻𝗴 𝗰𝗮́𝗼 𝘁𝗿𝗲̂𝗻 𝗺𝗮̣𝗻𝗴 𝘅𝗮̃ 𝗵𝗼̣̂𝗶

𝗖𝗵𝗶 𝘁𝗶𝗲̂𝘂 𝗾𝘂𝗮̉𝗻𝗴 𝗰𝗮́𝗼 𝘁𝗿𝗲̂𝗻 𝗺𝗮̣𝗻𝗴 𝘅𝗮̃ 𝗵𝗼̣̂𝗶 𝗵𝗮̀𝗻𝗴 𝗻𝗮̆𝗺 đ𝗮̃ 𝘁𝗮̆𝗻𝗴 𝗴𝗮̂̀𝗻 𝗴𝗮̂́𝗽 𝗯𝗮 𝗸𝗲̂̉ 𝘁𝘂̛̀ 𝗻𝗮̆𝗺 𝟮𝟬𝟭𝟴


Trong thập kỷ qua, phương tiện truyền thông xã hội đã phát triển thành một công cụ tiếp thị tuyệt vời, cung cấp một cách khác để các công ty quảng cáo và tiếp cận đối tượng mục tiêu cũng như khách hàng tiềm năng của họ. Mặc dù tốn kém, tốn thời gian và phải hứng chịu những đánh giá tiêu cực, các thương hiệu vẫn tiếp tục đổ tiền vào quảng cáo trên mạng xã hội sau khi đã chi hàng trăm tỷ cho chúng.

Theo khảo sát của Statista, các thương hiệu đã chi 73,2 tỷ USD cho quảng cáo trên mạng xã hội vào năm 2018. Hai năm sau, con số này thực tế đã tăng gấp đôi, lên 132,7 tỷ USD. Thống kê cho thấy, năm 2021 chứng kiến mức tăng trưởng lớn nhất so với cùng kỳ năm trước, với doanh thu tăng 36% tương đương gần 50 tỷ USD trong 1 năm, lên 180,9 tỷ USD. Mặc dù năm 2022 và 2023 có tốc độ tăng trưởng thấp hơn nhiều nhưng chi tiêu quảng cáo trên mạng xã hội toàn cầu vẫn đạt mức cao nhất mọi thời đại.


Statista kỳ vọng các thương hiệu sẽ chi hơn 207 tỷ USD cho quảng cáo trên mạng xã hội trong năm nay, hoặc gần gấp ba con số được báo cáo vào năm 2018. Hơn nữa, tổng chi tiêu quảng cáo trong thị trường quảng cáo trên mạng xã hội được dự đoán sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR là 4,5% từ năm 2023 đến năm 2027, dẫn đến giá trị thị trường là 207,1 tỷ USD.

Hơn 80% tổng chi tiêu quảng cáo trong năm nay, tương đương 170,3 tỷ USD, sẽ được tạo ra thông qua thiết bị di động, tăng từ mức 53,5 tỷ USD 5 năm trước. Quảng cáo trên máy tính để bàn sẽ chiếm phần còn lại với tổng chi tiêu quảng cáo là 36,7 tỷ USD, gần gấp đôi con số được thấy trong năm 2018.


So sánh trên toàn cầu, hầu hết chi tiêu quảng cáo, tương đương 72,3 tỷ USD, sẽ đến từ Mỹ. Các thương hiệu Trung Quốc xếp theo sau với tổng chi tiêu quảng cáo là 71,3 tỷ USD trong năm nay. Sau đó là Vương quốc Anh, Nhật Bản và Đức với lần lượt 9,7 tỷ USD, 7,7 tỷ USD và 3,8 tỷ USD.

𝗠𝗲𝘁𝗮 𝘁𝗵𝗼̂́𝗻𝗴 𝘁𝗿𝗶̣ 𝗯𝘂̛́𝗰 𝘁𝗿𝗮𝗻𝗵 𝗾𝘂𝗮̉𝗻𝗴 𝗰𝗮́𝗼 𝘁𝗿𝗲̂𝗻 𝗺𝗮̣𝗻𝗴 𝘅𝗮̃ 𝗵𝗼̣̂𝗶 𝘃𝗼̛́𝗶 𝘁𝗵𝗶̣ 𝗽𝗵𝗮̂̀𝗻 𝗸𝗵𝗼̂̉𝗻𝗴 𝗹𝗼̂̀ 𝟱𝟱%


Mặc dù Facebook đang phải đối mặt với mức tăng trưởng chậm hơn nhiều về số lượng người dùng hoạt động hàng tháng, Meta vẫn là thương hiệu lớn nhất trong thị phần quảng cáo trên mạng xã hội toàn cầu.

Theo Báo cáo Triển vọng Quảng cáo và Truyền thông của Statista, Meta có thị phần khổng lồ 55% vào năm ngoái, gấp gần 4 lần so với LinkedIn - thương hiệu quảng cáo truyền thông xã hội lớn thứ hai. Snapchat, Reddit, Pinterest, Twitter và ByteDance đều chiếm khoảng 5% doanh thu quảng cáo trên mạng xã hội toàn cầu.


Sự thống trị của Meta sẽ tiếp tục trong năm nay khi Facebook đạt hơn 2,72 tỷ người dùng trên toàn thế giới, nhiều hơn 120 triệu người so với một năm trước. Nhìn chung, dữ liệu của Statista cho thấy số người sử dụng nền tảng truyền thông xã hội dự kiến sẽ đạt gần 4,9 tỷ trong năm nay, tăng từ 4,59 tỷ vào năm 2022.


>> Xem thêm:




Comentários


bottom of page