top of page

Budweiser biến những bài hát nhắc đến thương hiệu thành quảng cáo nhắm mục tiêu trên Spotify


Budweiser biến những bài hát nhắc đến thương hiệu thành quảng cáo nhắm mục tiêu trên Spotify-1

Chiến dịch quảng cáo "UninterruptAds", được thực hiện tại Brazil, đã chọn hơn 500 bài hát có nhắc đến thương hiệu AB InBev và phát chúng như quảng cáo trên các playlist tương ứng với thể loại nhạc của bài hát.


Theo thông tin được chia sẻ với Marketing Dive, Budweiser đã khởi động một chiến dịch quảng cáo mới mang tên "UninterruptAds", nhằm lấy các bài hát nhắc đến thương hiệu Anheuser-Busch InBev (AB InBev) và biến chúng thành quảng cáo nhắm mục tiêu trên Spotify. Chiến dịch được thực hiện tại Brazil và được lên kế hoạch với Africa Creative Agency.


"UninterruptAds" được truyền cảm hứng từ việc phát hiện rằng tên Budweiser hiện diện trong hơn 500 bài hát khác nhau có sẵn trên Spotify. Quảng cáo này cũng dựa trên ý tưởng rằng đối với người dùng không đăng ký phiên bản cao cấp không có quảng cáo của Spotify, trải nghiệm nghe nhạc trên nền tảng này thường bị gián đoạn bởi quảng cáo.


Thông qua chiến dịch này, các bài hát như "My Luv" của nghệ sĩ Brazil Kafé đã được lên lịch quảng cáo một cách chiến lược trong các playlist phù hợp với thể loại của họ, do đó lan tỏa nhận diện thương hiệu mà không dừng nhạc.


Nỗ lực của thương hiệu AB InBev được tung ra vào tháng 4 và nhằm mục đích củng cố mối quan hệ của họ với lĩnh vực âm nhạc, đặc biệt là giữa những người hâm mộ và các nghệ sĩ đã gián tiếp quảng bá cho thương hiệu trong nhiều năm qua. Một video dài 40 giây giúp giải thích về hoạt động này, có thể hoạt động như một cách kết nối tự nhiên hơn với người tiêu dùng bằng cách tiếp cận họ với những bài hát phù hợp với thể loại nhạc mà họ yêu thích.



Hoạt động của Budweiser mang đến một góc nhìn độc đáo về quảng cáo âm thanh truyền thống, đã thu hút sự chú ý trong những năm gần đây. Dự báo thị trường quảng cáo âm thanh kỹ thuật số toàn cầu sẽ đạt 11,78 tỷ USD trong năm nay.


Tháng 8 năm ngoái, Spotify và WPP đã ký kết một đối tác toàn cầu để cung cấp cho nhóm quảng cáo thêm quyền truy cập vào các sản phẩm quảng cáo và dữ liệu trên nền tảng phát trực tuyến âm thanh. Tìm cách tích hợp quảng cáo tốt hơn vào luồng phát sóng là rất quan trọng để giữ người tiêu dùng tham gia và sử dụng nền tảng. Trong khi Spotify vượt qua con số 500 triệu người dùng hàng tháng vào năm 2023, tỷ lệ người trả phí cho phiên bản cao cấp của dịch vụ vào thời điểm đó chỉ đạt 40%.


Trong quý đầu tiên của năm 2024, Spotify đã ghi nhận sự tăng trưởng 14% so với cùng kỳ năm trước, đạt 239 triệu người dùng Premium trên toàn thế giới. Trong khi nền tảng này đã có sự "mạnh mẽ chưa từng thấy" về lợi nhuận, nó báo cáo tăng 19% về tổng số người dùng hàng tháng lên 615 triệu, tăng thêm 13 triệu so với cùng kỳ năm trước, nhưng không đạt được mục tiêu ước tính là 3 triệu. Vào tháng 12, công ty đã sa thải 17% nhân viên của mình.


Budweiser thường chú trọng đến âm nhạc trong chiến dịch tiếp thị của mình, một động thái được củng cố bởi việc hợp tác với Spotify, có thể giúp nhà sản xuất bia này tiếp cận đến khán giả trẻ hơn.


Năm 2022, thương hiệu này đã cung cấp nhạc miễn phí cho các streamer trên Twitch để sử dụng trong video của họ và giúp họ tránh bị chặn vì sử dụng nhạc mà họ không sở hữu quyền. Ngoài ra, trong chiến dịch xung quanh World Cup FIFA, Budweiser đã mời hơn 100 người ảnh hưởng tham gia vào một video âm nhạc cho bài hát "The World is Yours To Take" của Lil Baby.

Комментарии


bottom of page