Best Buy đang cố gắng chống lại doanh số mảng công nghệ ảm đạm với việc làm mới thương hiệu kịp thời cho mùa mua sắm trở lại trường học, đây một lần nữa được dự đoán là giai đoạn khó khăn đối với các nhà marketing công nghệ. Theo Deloitte, chi tiêu của phụ huynh dự kiến sẽ giảm 11% so với năm trước trong danh mục công nghệ khi học sinh quay trở lại trường học.
Việc ra mắt khẩu hiệu “imagine that” (tạm dịch: “hãy tưởng tượng điều đó”) được lấy cảm hứng từ vai trò phát triển của Best Buy trong cuộc sống của người tiêu dùng, theo chi tiết từ thông cáo báo chí. Người tiêu dùng ngày càng ít tìm đến nhà bán lẻ này để nghe lời khuyên về chuyên môn, thay vào đó, họ tìm đến để khám phá công nghệ mới và hiểu cách nó có thể nâng cao cuộc sống của họ. Khẩu hiệu này tập trung vào việc hỏi người tiêu dùng “Nếu như?” một câu hỏi nhằm giúp giới thiệu các khả năng mới về cách công nghệ có thể được sử dụng.
"Chúng tôi đang đón nhận sự thay đổi này và chúng tôi rất phấn khích về điều đó, bởi vì chúng tôi biết đó là nơi khách hàng muốn chúng tôi hướng tới", Giám đốc Marketing - Jennie Weber, cho biết.
Một phiên bản hiện đại hóa của thương hiệu sẽ xuất hiện trên nhiều kênh khác nhau. Đáng chú ý, thương hiệu cũng giới thiệu Gram, một "đại sứ ảo" sẽ là một nhân vật thường xuyên trong các quảng cáo của nhà bán lẻ để giúp khơi gợi sự tò mò và hỗ trợ khám phá. Nhân vật này đóng vai chính trong một loạt quảng cáo quay trở lại trường học hài hước trên các nền tảng truyền hình, trực tuyến và mạng xã hội.
Sự suy giảm lớn trong chi tiêu cho công nghệ đã được phản ánh trong kết quả của Best Buy, nhà bán lẻ Mỹ trong quý đầu tiên của năm tài chính 2025 báo cáo doanh số tương đương giảm 6,1%. Thảo luận về kết quả trong cuộc họp báo cáo thu nhập, CEO Corie Barry cho biết Best Buy dự kiến năm nay "sẽ là một năm của sự ổn định ngày càng tăng trong ngành", mặc dù vị giám đốc điều hành cũng lưu ý rằng nhà bán lẻ vẫn phải đối mặt với các thách thức như lạm phát, tỷ lệ thế chấp cao và việc mua sắm công nghệ trước đây trong đại dịch đã làm giảm nhu cầu hiện tại.
Cùng với việc làm mới, Best Buy cũng tập trung vào cá nhân hóa, bao gồm cả việc gần đây triển khai các tính năng mới cho ứng dụng của mình, gồm tab Khám phá, trang chủ và thông báo đẩy được cá nhân hóa. Thương hiệu này cũng đang tạo ra một loạt nội dung video mới tập trung vào khám phá, mẹo công nghệ, sản phẩm mới,... để đáp ứng số lượng ngày càng tăng của khách hàng ưa thích nội dung video khi tìm hiểu về công nghệ. Hơn 500 video - gấp 3 lần so với năm ngoái - sẽ được phát hành vào cuối năm trên kênh YouTube của thương hiệu, ứng dụng Best Buy và trang web của công ty.
Vào mùa hè và mùa thu này, Best Buy sẽ giới thiệu thêm các không gian trải nghiệm tại hàng trăm cửa hàng của mình để giới thiệu công nghệ mới nhất, bao gồm các thương hiệu như GoPro, Tesla, Lovesac và Starlink. Thông qua quan hệ đối tác với Google Cloud, nhà bán lẻ đang tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm công nghệ cá nhân hóa hơn, bao gồm cả trợ lý ảo trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh. Quan hệ đối tác với CNET cũng cho phép Best Buy tích hợp lời khuyên biên tập thông qua các giai đoạn khác nhau của hành trình khách hàng, bao gồm trực tuyến, tại cửa hàng và thông qua ứng dụng Best Buy.
Với công bố việc làm mới thương hiệu, Best Buy gia nhập cùng một loạt các công ty khác, từ Verizon đến Mio của Kraft Heinz và Manischewitz, những thương hiệu tương tự đã tìm kiếm một diện mạo mới cho năm 2024. Công ty cũng tham gia với những doanh nghiệp khác đang tìm cách tận dụng giai đoạn mua sắm quan trọng mùa tựu trường, với các nhà tiếp thị như Amazon, Urban Outfitters và thương hiệu văn phòng phẩm BIC là những thương hiệu gần đây đã cho ra mắt các chiến dịch marketing nổi bật.
Comentários