Hơn một nửa số nhà tiếp thị coi CTV (Connected TV - TV Kết nối) là xu hướng công nghệ tiêu dùng và truyền thông quan trọng nhất, theo báo cáo thị trường nửa cuối năm 2024 của Mediaocean.
Khi các thương hiệu tiếp tục phát triển các chương trình quảng cáo tích hợp, đầu tư vào phương tiện truyền thông đa kênh tiếp tục mở rộng — một xu hướng cũng được quan sát trong cuộc khảo sát vào tháng 11/2023 của Mediaocean — với sự dẫn đầu của mạng xã hội, quảng cáo hiển thị kỹ thuật số/video và CTV. Trong nửa cuối năm 2024, hai phần ba số người được khảo sát dự định tăng chi tiêu cho mạng xã hội, 64% sẽ tăng chi tiêu cho quảng cáo hiển thị/video kỹ thuật số và 55% sẽ tăng chi tiêu cho CTV. Ngoài ra, 30%, 31% và 37% tương ứng sẽ duy trì chi tiêu trong các kênh này.
Trong các phát hiện, hơn một nửa số người tham gia khảo sát cho biết CTV là xu hướng công nghệ tiêu dùng và truyền thông quan trọng nhất trong nửa cuối năm 2024, theo sát là AI tạo sinh. Theo công cụ đo lường The Gauge của Nielsen, thời gian xem trực tuyến đã tăng hơn 40% vào tháng 6, đánh dấu tỷ lệ sử dụng TV cao nhất từng được ghi nhận.
Tuy nhiên, AI vẫn giữ vai trò quan trọng đối với ngành, đặc biệt là trong phân tích dữ liệu và nghiên cứu thị trường. Theo những người tham gia khảo sát, các ứng dụng này chiếm 45% và 40% các trường hợp sử dụng, trong khi viết nội dung và tạo hình ảnh chiếm 27% và 22% các trường hợp sử dụng.
Về đầu tư truyền thông, truyền thông trả phí dựa trên hiệu suất được coi là khoản đầu tư quan trọng nhất trong số 69% người tham gia khảo sát. Tuy nhiên, nhiều người ngày càng lo ngại về việc nắm vững dữ liệu của bên thứ nhất. 35% người tham gia khảo sát xác định dữ liệu của bên thứ nhất là khả năng quan trọng, tăng 25% so với kết quả khảo sát từ năm 2023.
"Báo cáo cũng thông tin chi tiết với thông báo gần đây của Google rằng sẽ không còn loại bỏ cookies mà thay vào đó cung cấp các cơ chế từ chối nổi bật hơn cho người tiêu dùng, việc thu thập và quản lý dữ liệu của bên thứ nhất sẽ tiếp tục là một yêu cầu bắt buộc đối với các nhà quảng cáo", báo cáo nêu rõ. "Các nhà tiếp thị phải tiếp tục áp dụng cách tiếp cận đa danh tính bao gồm cả cookie cùng với các nhận diện khác để đảm bảo người tiêu dùng tiếp tục nhận được những trải nghiệm thương hiệu cá nhân hóa mà họ mong đợi".
Cuối cùng, khi các nhà quảng cáo tìm kiếm sự minh bạch hơn cho chi tiêu truyền thông của mình, họ tin tưởng mạnh mẽ vào chứng nhận của Hội đồng Đánh giá Truyền thông (Media Rating Council) và báo cáo mạnh mẽ. Khi được hỏi về khía cạnh nào của xác minh quảng cáo là quan trọng nhất khi chọn đối tác, đo lường đứng đầu danh sách, được chọn bởi 33% người tham gia khảo sát, tiếp theo là khả năng thực hiện hành động trong thời gian thực (23%), phạm vi kênh toàn diện (16%) và tích hợp và kết nối với các ứng dụng mua truyền thông (15%).
>> Xem thêm:
Comments