top of page

Apple sẽ ngừng tùy chọn Mua trước, trả sau (BNPL) tại Mỹ


Apple sẽ ngừng tùy chọn Mua trước, trả sau (BNPL) tại Mỹ-1

Gã khổng lồ công nghệ Mỹ Apple cho biết họ sẽ ngừng dịch vụ mua trước, trả sau (BNPL) và chuyển sang cung cấp cho người tiêu dùng các tùy chọn thanh toán thay thế.


Sau khi ra mắt tùy chọn mua trước, trả sau cho khách hàng vào năm ngoái, vào giữa tháng 6/2024, Apple cho biết họ sẽ ngừng dịch vụ này tại Mỹ.


Công ty công nghệ đã thông báo cho một số hãng tin vào hôm 17/6 rằng họ sẽ thay thế Apple Pay Later bằng các tùy chọn thanh toán khác.


Thay vào đó, người dùng ví kỹ thuật số của công ty trên toàn thế giới sẽ có quyền truy cập vào các khoản vay trả góp thông qua thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, cùng với các tổ chức cho vay khác, bắt đầu từ cuối năm nay khi họ thanh toán bằng Apple Pay, theo tuyên bố.


"Với việc giới thiệu tùy chọn cho vay trả góp toàn cầu mới này, chúng tôi sẽ không còn cung cấp Apple Pay Later tại Mỹ", Apple cho biết trong tuyên bố với các hãng tin. "Chúng tôi tiếp tục tập trung vào việc cung cấp cho người dùng các tùy chọn thanh toán dễ dàng, an toàn và bảo mật với Apple Pay, và giải pháp này sẽ cho phép chúng tôi mang lại các khoản thanh toán linh hoạt cho nhiều người dùng hơn, ở nhiều nơi hơn trên toàn cầu, với sự hợp tác của các ngân hàng và tổ chức cho vay hỗ trợ Apple Pay".


Bắt đầu từ cuối năm ngoái, người dùng ví sử dụng tùy chọn Apple Pay Later có thể vay ngắn hạn từ 50$ đến 1.000$ và trả góp các khoản vay đó. Dịch vụ này có sẵn cho người dùng khi họ thanh toán tại các điểm mua chấp nhận Apple Pay. Công ty ban đầu đã nói về dịch vụ này vào năm 2022 và triển khai một phiên bản đầu tiên tại Mỹ vào năm ngoái.


Sự chuyển hướng của Apple diễn ra chỉ vài tuần sau khi Cục Bảo vệ Tài chính Người tiêu dùng (Consumer Financial Protection Bureau) cho biết trong một tuyên bố chính sách vào tháng trước rằng họ sẽ coi các nhà cung cấp BNPL như các nhà cho vay thẻ tín dụng. Ngành công nghiệp BNPL, bao gồm các đối thủ như Klarna, Affirm và Afterpay, đã chờ đợi hướng dẫn của cơ quan liên bang trong những năm gần đây.


Thông báo của Apple cũng theo sau việc công ty cho biết vào tuần trước đó rằng họ sẽ bắt đầu hợp tác với các công ty BNPL khác.


Chưa rõ liệu Apple Pay Later có vẫn được cung cấp tại các quốc gia khác hay không. Một phát ngôn viên của Apple không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.


>> Xem thêm:

Comments


bottom of page